Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Giảng viên Notre Dame trong thư ngỏ yêu cầu Barrett 'tạm hoãn' quá trình đề cử - Jordan Williams/Google translate - Oct 13, 2010

Các giảng viên của Đại học Notre Dame đã viết một lá thư yêu cầu Amy Coney Barrett "tạm hoãn" quá trình đề cử Tòa án Tối cao của bà cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống tháng 11. Trong một bức thư ngỏ gửi cho Barrett , giảng viên lưu ý rằng đề cử của bà ấy đến trong bối cảnh cuộc bầu cử năm 2020 căng thẳng, trong đó các cử tri đã bỏ phiếu. Hơn 11 triệu lá phiếu đã được bỏ trong cuộc bầu cử năm 2020, theo dữ liệu từ Dự án Bầu cử Hoa Kỳ Các thành viên lưu ý "bản chất gấp rút" của quá trình đề cử, điều này "có thể tước đi tiếng nói của người dân Mỹ trong việc lựa chọn công lý tiếp theo của Tòa án Tối cao."

<!>

"Tất nhiên, bạn không phải chịu trách nhiệm về những âm mưu chống dân chủ thúc đẩy việc đề cử của bạn", lá thư được đọc trước khi đề cập đến việc các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện từ chối đề cử Merrick Garland của cựu Tổng thống Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Bức thư cũng nêu rõ rằng việc dừng quá trình xác nhận ngay bây giờ sẽ đáp ứng mong muốn sắp chết của Tư pháp Ruth Bader Ginsburg là để trống ghế dự bị cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11.

Họ chỉ ra rằng Barrett nói Ginsburg là "một phụ nữ có tài năng và hậu quả to lớn, người có cuộc đời hoạt động công ích là tấm gương cho tất cả chúng ta" khi Tổng thống Trump công bố đề cử của cô tại Nhà Trắng.

Khoa tuyên bố rằng quá trình xác nhận sẽ "làm tăng thêm vết thương lòng dân sự của chúng tôi, làm xói mòn niềm tin vào tòa án và làm sâu sắc thêm sự chia rẽ giữa các công dân bình thường."

Không ai trong số các giảng viên đã ký vào lá thư này đến từ Trường Luật Notre Dame, nơi Barrett là giáo sư và là cựu sinh viên.

Barrett đã nhận được sự chúc phúc của Trường Luật Notre Dame vào ngày được đề cử và sự nhất trí của tất cả các đồng nghiệp của Notre Dame cho việc cô được đề cử vào Tòa phúc thẩm vòng 7 vào năm 2017.

Các phiên điều trần xác nhận về việc Barrett được đề cử vào Tòa án Tối cao đã bắt đầu vào thứ Hai.

~~~~~~~~~~~~~~~~~                

Notre Dame faculty in open letter ask Barrett to 'halt' nomination process 

Không có nhận xét nào: