Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Cuộc tuần hành do nhóm người Mỹ gốc Việt ủng hộ Biden - Harris tại Catinat Plaza, CA

image.png

On Tue, Oct 13, 2020 at 10:30 PM Jackie Nguyen <voniem2014@yahoo.com> wrote:
Tuần qua tại Westminster, thủ đô người Việt tỵ nạn  đã có cuộc tập hợp để ủng hộ ông Biden. Đa số là người Việt trẻ lớn lên tại Mỹ nên cái nhìn của họ khác với giới lão niên thể hiện giới bảo thủ so với giới trẻ thể hiện tính cấp tiến ở Mỹ. Trong mỗi gia đình Việt nam tại hải ngoại cũng đã thể hiện tính cấp tiến của con cháu khác với tính bảo thủ, thủ cựu của ông bà cha mẹ.

<!> 

Trước đây vài tuần cũng đã có cuộc tuần hành ủng hộ TT Trump và không bị phe ủng hộ Biden làm phiền vì giới trẻ ở Mỹ  tôn trọng chánh kiến của nhóm ủng hộ Trump. Khi nhóm trẻ tập họp để nói lên chánh kiến ủng hộ Biden thì nhóm già bảo thủ đến cản trở, gây rối, chởi bới đam trẻ đáng con, đáng cháu mình bằng những ngôn ngữ thô tục gây ngạc nhiên cho giới trẻ khi nhìn vào những người đáng cha, ông lại có hành động vô văn hóa như vậy.

Là một người có tuổi, đã chứng kiến tại chổ, tôi rất hổ thẹn. Biết rằng không phải giới già ai cũng lỗ mãng, vô văn hóa nhưng những ai đã từng đến Phước Lộc Thọ thì chắc không ít lần nghe những ngôn từ "khó nghe" từ những người Việt "tỵ nạn". Không hiểu sao những người ủng hộ Trump lẫn cả ủng hộ Biden khi đối mặt nhau lại dùng những ngôn từ khiếm nhã để nhục mạ nhau. Người Việt mình vẫn mang tính độc đoán không chấp nhận khác chánh kiến, không hiểu đa nguyên trong một thể chế Dân chủ. Mọi người ai cũng có quyền có ý kiến riêng cần được lắng nghe và trao đổi để học hỏi.
Nên trao đổi ôn hòa, không dùng những từ nhục mạ nhau. Không đồng ý nhau thì bảo lưu ý kiến, không ai ép buộc ai theo mình. Nhục mạ, chửi bới thô bỉ trước hết làm hạ tư cách mình, tự biểu lộ tính vô văn hóa trước mọi người mà mình nghĩ là làm đối phương thối lui. Đó là cách mà thái độ của mấy lão nhân đã sử dụng trong cuộc tập hợp của giới trẻ vừa qua, không xứng đáng là con dân Việt có gần 5000 năm văn hóa. 

Những ý kiến của giới trẻ đáng con, cháu lớn lên tại Mỹ về những vấn đề thời sự đáng nghe để thấy tấm lòng của tuổi trẻ. Mươi năm nữa giới già càng ngày càng "di dân" sang xứ khác, giới trẻ càng gia tăng nên khuynh hướng cấp tiến và xã hội Mỹ cũng sẽ thay đổi theo hướng đó.
.

 

Không có nhận xét nào: