Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Việt Nam cách ly một xã _ 242 tử vong tăng ở Hồ Bắc hôm 12/2 - BaoMai

BM
Khoảng 242 ca tử vong mới được ghi nhận ở Hồ Bắc hôm 12/2 - ngày chết chóc nhất của đại dịch corona. Số người nhiễm bệnh cũng tăng vọt, với 14.840 người được chẩn đoán dương tính với virus corona.
Hồ Bắc bắc đầu sử dụng một định nghĩa rộng hơn để chuẩn đoán các trường hợp nhiễm bệnh - do đó con số người bệnh mới tăng lên đột biến.
Cho đến thứ Tư 12/2, số người được chẩn đoán ở Hồ Bắc - nơi dịch khởi phát - đã ổn định.
<!>

BM
  
Nhưng các ca mắc và tử vong mới hôm 13/2 tại tỉnh này đã đẩy con số tử vong trên toàn Trung cộng lên hơn 1361 - với hơn 60.000 người nhiễm bệnh.

BM

Tỉnh Hồ Bắc - nơi có hơn 80% tổng số ca nhiễm trên toàn Trung cộng - hiện bao gồm "các trường hợp đã được chẩn đoán lâm sàng" trong số các ca được xác nhận nhiễm bệnh.

Điều đó có nghĩa nó bao gồm các ca đã cho thấy triệu chứng, và có ảnh chụp CT cho thấy bị phiêm phổi - hơn là chỉ dựa vào các xét nghiệm acid nucleic tiêu chuẩn.

Trong số 242 ca tử vong ở Vũ Hán, 135 ca "đã được chẩn đoán lâm sàng". Điều đó có nghĩa, thậm chí ngay cả khi không có định nghĩa mới nói trên, thì con số tử vong ở Hồ Bắc hôm thứ Tư đã là 107 - cao đối với tỉnh này.

14.840 ca mắc mới ở Hồ Bắc bao gồm 13.332 ca đã được chẩn đoán lâm sàng.

BM
  
Trong khi đó, một tàu du lịch chở hơn 2.000 người đã cập cảng ở Campuchia - sau khi bị 5 nước từ chối do lo sợ các hành khách trên tàu bị nhiễm virus.

Tàu MS Westerdam cập cảng hôm thứ Năm 13/2 sau khi bị Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines và Thái Lan từ chối - bất chấp việc không có hành khách nào trên tàu bị ốm.

BM
Sau nhiều tuần lênh đênh, tàu Westerdam đã được phép cập cảng ở Campuchia

"Chúng tôi đã trải qua nhiều khoảnh khắc tưởng được về nhà đến nơi nhưng hóa ra lại phải quay lại," Angela Jones từ Mỹ nói với Reuters.

"Sáng nay, chỉ chứng kiến việc cập cảng đã là một khoảnh khắc nghẹt thở," cô nói. "Tôi đã nghĩ: Đây là thực sao?"

Việc Campuchia quyết định chào đón con tàu được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khen ngợi.

"Đó là một ví dụ của tình đoàn kết quốc tế mà chúng ta vẫn kêu gọi," Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Ghebreyesus, nói.

WHO cũng nói còn "quá sớm" để dự đoán cái kết của đại dịch này.

WHO có thể theo dõi đường lây truyền virus trong hầu hết 441 ca mắc ở ngoài Trung cộng, người đứng đầu bộ phận khẩn cấp của WHO, ông Michael Ryan nói.

Vào thứ Ba, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung cộng Zhong Nanshan nói dịch sẽ lên đến đỉnh điểm trong tháng này ở Trung cộng trước khi giảm.

BM
Cách ly trong dịch virus corona: "Tôi không có tự do trong suốt một tháng."

Bốn loại vaccine tiềm năng đã được tài trợ cho phát triển tiền lâm sàng, Trưởng nhóm Khoa học của WHO, Soumya Swaminathan, nói với các phóng viên.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tìm ra được vaccine," bà nói. "Sẽ cần thời gian. Vaccine không thể được tạo ra sau một đêm."

Việt Nam phong tỏa một xã

BM

Ngày 13/2, Việt Nam ghi nhận ca thứ 16 nhiễm virus corona. Bệnh nhân sống tại Vĩnh Phúc, là bố của nữ công nhân N.T.D, trở về từ Vũ Hán.

Nữ công nhân này trước đã đã được xác định nhiễm virus, sau đó được điều trị khỏi và đã xuất viện.

BM
  
Như vậy, gia đình nữ công nhân N.T.D có 4 người thì cả 4 đã lây nhiễm virus corona. Bố của D trong quá trình cách ly không hề có dấu hiệu ho, sốt. Nhưng đến ngày 11/2 thì có biểu hiện mệt mỏi, xét nghiệm dương tính với virus corona.

Trong số 16 người nhiễm virus corona ở Việt Nam, 7 người đã khỏi.

BM
Ngăn đường vào Sơn Lôi, Vĩnh Phúc để cách ly dịch cúm virus corona 

BM
Trợ giúp người dân Dương Lôi bị cách ly vì một số ca nhiễm virus corona, lây lan qua người đi từ Vũ Hán về nhà

Việt Nam cũng cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi, tâm dịch ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Chừng hơn 10 nghìn dân tại xã này được chính quyền cung cấp tiền, phương tiện để chống dịch nhưng họ sẽ không được ra khỏi đây trong 20 ngày.

Theo quan chức địa phương nói với báo Việt Nam, "trong 10 trường hợp của tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19, gồm ba trường hợp đã khỏi bệnh, xuất viện, thì riêng xã Sơn Lôi có tới năm ca"

BM
  
"Tất cả những trường hợp ban đầu đều xuất phát từ xã Sơn Lôi rồi lây ra các trường hợp khác," ông Lê Duy Thành, phó chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc nói với Tuổi Trẻ.

Các diễn biến khác:

BM
  
Triển lãm điện thoại di động lớn nhất thế giới, Mobile World Congress (MWC), đã bị hủy bỏ do lo ngại dịch corona, các nhà tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha, cho hay. Quyết định này được đưa ra sau khi một số công ty công nghệ lớn rút khỏi triển lãm.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ cho hay đã chuẩn bị cho nguy cơ lây lan virus corona ở nước này. Đã có 14 trường hợp được xác định nhiễm virus corona ở Mỹ.

BM
  
Khoảng 300 nhân viên ngân hàng lớn nhất Singapore, DBS, đã được sơ tán, sau khi một nhân viên bị phát hiện nhiễm virus corona. Tất cả 300 người này đều làm việc ở cùng một tầng và đã được cho về nhà.

Giải đua xe công thức 1 Chinese Grand Prix, dự kiến diễn ra ở Thượng Hải hôm 19/4, đã bị hoãn. Cơ quan quản lý giải đua xe, FIA, việc này là nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, người tham gia và khán giả.

BM
  
Trong nỗ lực mới nhất để ngăn dịch bùng phát, Trung cộng cho hay sẽ ngưng cho học sinh đi học. Một số tỉnh đã đóng cửa các trường học cho tới cuối tháng Hai.

BM
  
Tại Nhật Bản, số người nhiễm virus corona trên một tàu du lịch bị cách ly ngoài khơi Yokohama đã tăng lên con số 39. Với 174 trường hợp được xác định nhiễm virus, tàu Diamond Princess hiện là ổ dịch lớn nhất ở ngoài Trung cộng.

BM

 BM

Không có nhận xét nào: