Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Thứ tự bệnh nhân ưu tiên đươc khám và chữa bệnh (ƯU VIỆT)

Câu " Các đối tượng & ưu tiên trong khám cha bnh " Chữ " đối tượng " dùng không đúng chỗ , mà vc thì thích " đối tượng " lắm , hở tí là đối tượng . Nói " ưu tiên TRONG khám chữa bệnh " không đúng cách nói tiếng Việt , chữ trong là thừa . Nên nó<!>
Thứ tự bệnh nhân ưu tiên đươc khám và chữa bệnh .
1 . Bà m VN anh hùng ( cái này mình không có tên gọi tương đương , bởi vì thời VNCH không cần bà mẹ phải ... anh hùng mới được ưu tiên chữa bệnh . Thiệt ra " Bà Mẹ anh hùng " bây giờ đang dãi nắng dầm mưa đi đòi đất thấy bà cố tổ , có bà thì ngồi phơi nắng bán mấy củ khoai , vài trái chuối ngoài đường , có bà mạnh khoẻ hơn thì đi lượm ve chai , bán giấy số ... kià ) .
2 .Thương binh - Bệnh binh & gia đình lit sĩ ( Đỉnh cao thích dùng ký hiệu quá hà . Trong văn viết thì nên viết và , thay bằng & để làm gì , đâu cần thiết ) Tui viết lại " Thương Bệnh binh và Gia đình liệt sĩ " .( VNCH gọi là Tử Sĩ )
3 .Nhim chấđc da cam ( Phải viết là " Người nhiễm thuốc khai quang " Nhưng mà cái vụ này hơi kỳ à , ngoài Bắc đâu có bị thuốc khai quang đâu mà ... nhiễm ? )
4 .Ngưi cao tui ( >75 tui )  ( không cần dùng chữ cao tui và dấu > khiến dân quê họ khó hiểu ) Tui sẽ viết là :
 Người trên 75 tuổi .
5 .Tr em < 3 tui ( cũng vậy , không cần dấu < ) Nên tui sẽ viết " Trẻ em dưới 3 tuổi " .
Ký hiệu , là để dùng trong toán học , hoặc khi cần ghi nhanh ; còn trong văn viết thì nên dùng chữ , cho nó rõ ràng và lịch sự .
6 .Ph n có thai ( 36 tuần tuổi ) Tui viết Ph n có thai 9 tháng . Hay Sản phụ gần ngày sanh . Không lẽ người ta có thai dưới ... 36 tuần , thí dụ 34/35 tuần và đang chuyển bụng , cũng không nhận hay sao ? 
7.Ngưi bnh trong tình trng cấp cứu nặng ( dài dòng quá ) .
Người bệnh cần cứu gấp , thì mấy cha nội cho họ ở chót bảng , vậy thì gọi " trong tình trng cp cu ... nng " nghiã nà nàm thao ??? Tui viết lại :
Bệnh nhân cần cấp cứu .
Loại bệnh nhân này cần đưa lên hàng đầu , dù không phải là liệt sĩ hay bà mẹ anh hùng .

Hoàng Yến .

Không có nhận xét nào: