Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Tháp Quỷ 50 triệu năm tuổi - danh thắng hàng đầu nước Mỹ - Zing.vn




Tháp Quỷ có cấu trúc đá nguyên khối cao 264 m là kỳ quan ngoạn mục, hút khách bậc nhất nước Mỹ. Nơi này mang vẻ ngoài khác lạ, đỉnh tháp rộng 4.000 m2 có thể chứa hàng nghìn người.

Tháp Quỷ nằm ở bang Wyoming là địa danh nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm khi đến Mỹ. Ngọn núi có cấu trúc đá nguyên khối khổng lồ dạng cột đứng, hình thành khoảng 50 triệu năm trước do hoạt động của núi lửa. Tháp Quỷ cao khoảng 264 m, phần đỉnh khá bằng phẳng với diện tích lớn gấp đôi một sân bóng đá. Ảnh: Unsplash.
<!>
Địa danh gắn liền với nhiều truyền thuyết, được thổ dân nơi đây coi là điểm đến linh thiên để tiến hành các nghi lễ quan trọng trong năm. Nổi tiếng nhất phải kể đến truyền thuyết của bộ lạc bản địa Kiowa và Sioux Lakhota. Xung quanh tháp có nhiều vạch do vết cào của con gấu để lại khi đuổi bắt các cô gái trẻ. Ảnh: Kai.desai, cheddar1265.
Ngày nay, Tháp Quỷ là niềm tự hào của người Mỹ, đồng thời là điểm đến ưa thích của người ưa mạo hiểm, đam mê bộ môn leo núi. Mỗi năm, nơi đây đón hàng trăm nghìn lượt du khách tham gia leo núi, đi bộ đường dài, tận hưởng hoàng hôn hay ngắm bầu trời đêm đầy sao nơi này. Ảnh: Sylvan Rocks Climbing School, The Outdoor Journal.
William Rogers và Willard Ripley vô tình phát hiện Tháp Quỷ vào năm 1893. Kể từ đó, kỳ quan thiên nhiên này thu hút sự quan tâm của giới chuyên gia cũng như những người thích khám phá. Tổng thống Theodore Roosevelt tuyên bố nơi này là Đài tưởng niệm Quốc gia đầu tiên của nước Mỹ vào ngày 24/9/1906. Ảnh: Leightonboquist,thistle_studios.
Mùa đông, khu vực xung quanh ngọn tháp khoác lên mình lớp áo trắng càng khiến khung cảnh thêm huyền ảo, thơ mộng. Lớp tuyết cũng là background sống ảo hoàn hảo được du khách yêu thích. Bức ảnh check-in với bộ trang phục đông ấm áp, tuyết rơi lãng mạn xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Expedia.
Nhiều du khách tìm đến Tháp Quỷ vào những tháng nhiệt độ thấp, tuyết rơi để tham gia trượt tuyết, cắm trại, thực hiện chuyến đi bộ đường dài. Ảnh: Travel Wyoming,Wikimedia Commons.
Tháp Quỷ cao 300 m, tồn tại suốt 50 triệu năm ở Mỹ Tháp Quỷ cấu tạo từ đá nguyên khối được xem là tượng đài quốc gia Mỹ. Đỉnh tháp có diện tích gấp đôi sân bóng đá luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách ưa mạo hiểm.
Thảo Ly

Không có nhận xét nào: