Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2020

Điểm Tin Thứ Bảy 15/02/2020 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

  • VNTB – Quốc gia phát triển: tại sao lại là VN? (VNTB) - Hải Minh (VNTB) – Có thể hiểu được quyết định của Hoa Kỳ đối với Hồng Công, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan. Nhưng sao lại là Việt Nam? Wahington đã loại bỏ các ưu tiên đặc biệt của mình cho một danh sách các nền kinh tế đang phát triển bao gồm: Albania; Argentina; Armenia; Brazil; Bulgaria; Trung Quốc; Colombia; Costa Rica; Georgia; Hồng Kông; Ấn Độ; Indonesia; Kazakhstan; Cộng hòa Kít-sinh-gơ; Malaysia; Moldova; Montenegro; Bắc Macedonia; Rumani; Singapore; Nam Phi; Nam Triều Tiên; Thái Lan; Ukraine; và Việt Nam.<!>
  • VNTB – Bộ Giáo dục đã ‘khi dễ’ Bộ Chính trị (VNTB) - Trần Dzạ Dzũng (VNTB) – Nếu không ‘khi dễ’ thì tại sao Bộ Giáo dục dám nói rằng “Chỉ cho học sinh đi học trở lại khi có biện pháp phòng chống virus corona”. Nên nhớ, trước đó từ cuối tháng 1-2019, Thường trực Ban bí thư, ông Trần Quốc Vượng đã ban hành chỉ thị qua Công văn số 79-CV/TW, về việc “Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch”.
  • Bộ Quốc phòng ‘ám hại’ Tổng Bí thư và Bộ Chính trị (VOA) - Việc Bộ Quốc phòng đã khẳng định: Các tướng lĩnh quân đội bị xử lý không phải do tham nhũng mà còn khẳng định thêm rằng, việc xem xét, kỷ luật các ông tướng bán rẻ công thổ, mang quyền sử dụng công thổ đặt vào tay...
  • Những người Việt đầu tiên tại Úc (BoxitVN) - BVN: Từ Melbourne, Australia, tác giả Nguyễn Quang Duy gửi tới Toà soạn BVN bài đầu tiên trong loạt bài “45 năm Người Việt Tự Do tại Melbourne: Thử thách và Thành tựu”. Nguyễn Quang Duy - Ở thời điểm 30/4/1975 chỉ có trên 1.000 người Việt tại Úc, gồm những phụ nữ lập gia đình với người Úc, sinh viên du học ở lại Úc, sinh viên đang du học, viên chức đang làm việc hay tu nghiệp, tu sĩ công giáo ...
  • Khi anh Bảy ra tay, gạo có xay ra cám? (VOA) - Trong khi anh Ba từng có thời gian trong ngành công an, anh Bảy chưa từng một ngày trong lực lượng này. Nhưng anh Bảy cũng chẳng phải người miền Bắc và trình độ lý luận của anh cũng vừa phải thôi nên trong cuộc đua tới cũng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào.
  • Tăng đề kháng thế nào để miễn dịch (VOA) - Cùng BS Đỗ Văn Hội tìm hiểu về miễn dịch tự nhiên, miễn dịch thích nghi, miễn dịch nhân tạo và cách giúp cơ thể vượt qua những tác nhân tấn công từ bên ngoài.
  • Dịch bệnh, ‘đối tượng’ nào gây hoang mang, bất an? (VOA) - Không chỉ dư luận Trung Quốc mà dư luận quốc tế tiếp tục rúng động! Việt Nam cũng thế! Nếu Việt Nam cũng thay đổi cách chẩn đoán – định bệnh, số người nhiễm COVID-19 sẽ là bao nhiêu, liệu có còn chỉ là 16...
  • Ngã bệnh trong lúc du học, cần làm gì? (VOA) - Những điều cần biết để chăm lo sức khỏe trong lúc du học xa nhà, nhất là giữa mùa dịch bệnh do virus corona gây ra. GS-TS Charles Cường Nguyễn trình bày.
  • Vấn nạn khẩu trang ‘giả’, ‘bẩn’ mùa dịch COVID-19 (RFA) - Trong khi dịch bệnh do virus COVID-19 lây lan khiến dân chúng hoang mang, tin tức về khẩu trang y tế bị làm giả bởi những vật liệu bẩn, rồi khẩu trang cũ được làm sạch để bán lại hay khẩu trang bị thu gom để xuất sang Trung Quốc làm cho công luận thêm bất mãn.
  • Tin Việt Nam 14/2/2020 (VOA) - Báo Việt dịch lời của TT Trump, cắt đoạn cảnh báo về chủ nghĩa xã hội. Hải quan Mỹ bắt quả tang một người Việt mang thịt lợn giấu trong cốc mì.
  • Mỹ ngăn chặn du lịch sinh con (VOA) - Kể từ 24/1/2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ không cấp visa cho những người ngoại quốc mưu tìm con đường vào Mỹ sinh con để con cái họ có được quốc tịch Mỹ. LS di trú Khanh Phạm giải thích chi tiết về quy định mới này.
  • Mỹ sắp ban hành hạn chế mới với du học sinh (VOA) - Một hạn chế mới của chính quyền Tổng thống Trump sẽ được công bố trong tháng này, yêu cầu du học sinh quốc tế phải xin được chấp thuận mỗi một giai đoạn học tập của họ ở Mỹ.
  • Cựu phụ tá của Tổng thống Trump trở lại Tòa Bạch Ốc (VOA) - Bà Hope Hicks từng một thời là phụ tá thân cận và giám đốc thông tin liên lạc của Tổng thống Donald Trump, tháng tới sẽ trở lại Tòa Bạch Ốc sau hai năm vắng bóng để làm việc chặt chẽ với những cố vấn chính, các giới chức chính quyền cho biết hôm 13/2.
  • Mỹ: Lầu Năm Góc lại tháo khoán hàng tỷ đôla cho bức tường ở biên giới (RFI) -
    Thanh Phương - Thay vì mua nhiều chiến đấu cơ và máy bay không người lái, Lầu Năm Góc sẽ dùng số tiền 3,8 tỷ đôla cho việc xây bức tường ở biên giới Mêhicô theo mong muốn tổng thống Donald Trump để chống nạn nhập cư trái phép vào Hoa Kỳ. Quyết định này của bộ trưởng Quốc Phòng Mark Esper vừa được một quan chức của Lầu Năm Góc loan báo hôm qua, 13/02/2020
  • Pháp triển khai quân tại Estonia, sát biên giới với Nga (RFI) - Thùy Dương - Pháp sẽ điều quân đến Estonia, sát biên giới với Nga vào mùa xuân năm 2021, trong khuôn khổ chương trình tăng cường sự hiện diện của Liên Minh Quân Sự Bắc Đại Tây Dương NATO tại các nước Baltic và Ba Lan. Trên đây là thông báo của bộ trưởng Quân Lực Pháp, Florence Parly, ngày hôm qua 13/02/2020. Trên mạng Twitter, bà Parly thông báo, quân Pháp sẽ đóng quân tại Estonia cùng với quân Anh trong vòng 1 năm, kể từ tháng 03/2021.
  • Virus corona: Theo báo Hàn Quốc, Bình Nhưỡng hành quyết người vi phạm lệnh cách ly (RFI) - Đức Tâm - Không nên « nhờn » với « kỷ luật sắt » của chế độ Bình Nhưỡng. Một nhân viên thương mại Bắc Triều Tiên vừa từ Trung Quốc trở về, trong lúc bị cách ly, đã đi tới nhà tắm công cộng. Người này đã bị công an bắt giữ và hành quyết ngay lập tức, theo tờ Daily Mail, trích dẫn thông tin từ báo Hàn Quốc Dong-a Ilbo, ngày 13/02/2020
  • Virus corona ảnh hưởng du lịch, sản xuất, tiêu dùng ở Đông Nam Á (VOA) - Tại Đông Nam Á, khu vực nổi tiếng về giá nhân công rẻ và chi tiêu của người tiêu dùng mạnh, các nước từ Myanmar đến Philippines dự đoán trong năm 2020 tăng trưởng kinh tế sẽ hơn 6%. Giờ đây, mới 6 tuần lễ đầu năm 2020, không ai có thể chắc chắn về mức tăng trưởng này.

Không có nhận xét nào: