Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay có vải tin lạ và một số bằng hữu góp ý
1. Một Dược Sĩ cho biết tin hôm qua về khí hậu nóng ẩm làm coronavirus (novel) ít lây lan của MTC là khá chính xác
2. Về tin coronavirus (novel) có thể truyền bịnh kiểu aerosol
3. Một Blogger bị giết người trong một khách sạn Pháp
4. Ở vùng quê Kansas có thể bị tù vì thiếu tiền nợ trị bịnh
HCD 10-Feb-2020<!>

email nầy kèm nhiều hình,  nếu các bạn thấy khung mà  không thấy hình thì đọc microsoft word attached  
Một Dược Sĩ cho biết tin hôm qua về khí hậu nóng ẩm làm coronavirus (novel) ít lây lan của MTC là khá chính xác
From: binhn999
Date: 2/9/20 1:16 PM (GMT-08:00)
To: DKSG @y oogroups.com
Subject: Re: [DKSG67] Mot tin vui cho ba con minh, vai tin nen biet ve dich Vu Han
Thưa Anh Đẳng:
Sự phỏng định của anh về bệnh dịch SARS coi như là khá chính xác.  Thời có bệnh dịch SARS, tôi còn đi làm và là Giám Đốc Điều Hành các dịch vụ Y Tế Công Cộng cho Harris County.  Nhân viên của tôi trực tiếp giám sát việc điều tra và cách ly những người bị mắc bệnh dịch.  Anh có thể không chú ý nhưng vào thời đó VN là nước đầu tiên thành công trong việc điều tri bệnh SARS tại bệnh viện Bạch Mai ở Hanoi.

Đây không phải là chuyện bịa đặt do chính quyền CS phóng ra để tự bốc thơm mà là chuyện có thật đã được CDC sang tận nơi để điều tra, kiểm chứng và nghiên cứu.  Trong khi nhiều nơi trên thế giới với nhà thương tân tiến , có phòng lạnh riêng biệt cho người bệnh và các phương tiện điều trị tối tân chẳng hạn  như Singapore đều bó tay, BV Bạch Mai có cái may mắn vì nó là 1 nhà thương lỗi thời xây từ thời Pháp thuộc, không có máy lạnh cho phòng bệnh nhân, mà chỉ có cửa sổ và quạt trần. 

CDC vào thời đó đã kết luận là nhờ có ventilation, khí hậu ấm áp và không nằm trong phòng lạnh mà bệnh nhân ở VN đã mau chóng bình phục.  CDC cũng đã chuyển cho chúng tôi nhiều tài liệu bằng Việt ngữ về bệnh SARS họ mang về từ Hanoi.
Indonesia  là 1 nước đông dân và có lẽ cũng chậm tiến như VN cho nên có thể đã "gặp may" như VN với bệnh dịch  SARS.
NN. Bình

HCD: Số là hôm qua có tin nầy:
(bắt đầu trích -- >) JAKARTA — Almost a month after the first novel … View the article. https://flip.it/5iuhfh
HCD: Ở Indonesia không có trường hợp bịnh dịch Coranavirus mới nào được biết đến. Việc nầy đặt ra nhiểu câu hỏi tai sao Indonesia khác biệt với các quốc gia khác, đặc biệt là 85 trường hợp đã được ghi nhận trên sáu quốc gia Đông Nam Á lân cận kể từ thứ Sáu.
Trong dịch SARS đã giết chết 774 người ở 17 quốc gia, Indonesia chỉ ghi nhận hai trường hợp nghi ngờ theo dữ liệu của WHO.
Một nghiên cứu năm 2011 được thực hiện bởi Đại học Hồng Kông và được xuất bản bởi nhà xuất Hindawi cho thấy nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối cao ở Indonesia có thể là lý do khiến nó không có dịch SARS. Trường hợp này có thể khác ở Singapore và Hồng Kông, nơi có sử dụng nhiều điều hòa, vì sự lây truyền xảy ra mạnh hơn trong môi trường máy lạnh.
Thưa các bạn nếu đúng như vậy thì là một tin đáng mừng cho bà con mình trong nước. Hiện giờ là lúc bắt đầu mùa nóng và mưa. Hy vọng bà con mình không bị nhiễm bịnh nhiều.
(< -- hết trích)
Các bạn chưa thấy thì đọc lại email MTC hôm qua được trích một phần ngay trên.
-----------

Về tin coronavirus (novel) có thể truyền bịnh kiểu aerosol
Hôm qua một bằng hữu hỏi (bắt đầu trích -- >)
From: Tuyen Do [mailto:dom tuyen@ oo.com]
Sent: Sunday, February 9, 2020 4:15 PM
Subject: Corona
Chào thầy,
Có người bạn nhờ hỏi như sau:
“ Tuyên xem hoặc hỏi mấy thầy xem corona có lây qua aerosol như TQ nói không?”
Cảm ơn thầy.
Đỗ Minh Tuyên
Sent from my iPhone
Tôi đã trả lời thế nầy: Hiện chưa trả lời anh được
Hình thức lây nầy nếu là thật thì quả là một đại hoạ.
Cho tới bây giờ người chết vì dịch Coronavirus (novel) chỉ nhiều nhất ở trong nước Tàu. Ở các nước khác số người chết rất ít. So với bịnh Flu hàng năm tại Mỹ thì hiền hơn nhiều (tại Mỹ). (< -- hết trích)

HCD: May quá hôm nay lại có tin về vụ nầy. đúng y như tôi nói. (xem hình ngay dưới)

2-10-2020 6-48-33 AM
There is no definitive answer as to whether the novel coronavirus can be transmitted via aerosols so far, according to medical expert on Sunday. Feng Luzhao, a researcher with the Chinese Center for … View the article. https://flip.it/iZr4aU

HCD: Số là mới ngày trước đây Ông Feng Luzhao, một nhà nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, cho biết tại một cuộc họp báo rằng việc truyền bịnh coronavirus (novel) đã thấy có cả kiểu aerosol (virus "trộn" với các giọt nước li ti trong không khí có thể trôi nổi trong khoảng cách xa và gây nhiễm trùng cho người thở nhằm sau đó khá lâu).
Thì hôm nay được biết là chưa có bằng chứng chắc chắn.
-------------

Một Blogger bị giết người trong một khách sạn Pháp
2-10-2020 7-03-02 AM
A Vladimir Putin critic has been found with his throat slit in what police are calling a "politically motivated" assassination in a French hotel. Imran Aliev, 44, was found lying on the ground with "multiple wounds" in his chest and his throat slit with a bloodied knife next to it. Aliev has been... View the articlehttps://flip.it/fwPF9b
(máy dịch:) Một nhà phê bình Vladimir Putin đã được tìm thấy nằm chết với vết thương ở cổ họng trong một khách sạn ở Pháp cảnh sát gọi là vụ ám sát "có động cơ chính trị".
Imran Aliev, 44 tuổi, được tìm thấy nằm trên mặt đất với "nhiều vết thương" ở ngực và rạch họng với một con dao dính máu bên cạnh.
Aliev là một nhà phê bình mạnh mẽ của Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Chechen Ramzan Kadyrov trên các tài khoản blog và youtube nổi tiếng của ông trong nhiều năm, làm việc dưới bút danh của Mansur Stariy hoặc Old Mansur.
----------

Ở vùng quê Kansas có thể bị tù vì thiếu tiền nợ trị bịnh
2-10-2020 6-32-55 AM
There is at least one issue a divided electorate can come together on this election year: A recent poll finds 90% of those surveyed agreed on the importance of making health care more affordable. As … View the article. https://flip.it/IIaCfI

HCD: Tóm tắt: Tres Biggie đang làm hai công việc ( 2 jobs) nhưng họ không đủ tiền để trả hóa đơn trị bịnh, sau đó điều không tưởng tượng nổi đã xảy ra.
Tres Bigss nói. "Bạn sẽ không nghĩ rằng bạn sẽ phải ngồi tù vì các hóa đơn y tế",
Tres Bigss đã vào tù vì không hiện diện tại tòa trong phiên xữ về các hoá đơn y tế chưa trả nỗi.
Ông mô tả đó là điểu "đáng sợ." Tres Biggie nói :Tôi đã sợ đến chết", "Tôi là một đứa trẻ nhà quê - tôi đã phải cởi quần áo, bị hất và mặc một bộ đồ liền thân."
Tiền tại ngoại là $ 500. (Bail was $500)


Không có nhận xét nào: