Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm vơi GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay xin gởi đến các bạn một số tin vui
1. Các nhà khoa học hàng đầy đang nổ lực chế tạo thuốc chủng và thuốc điều trị bịnh Covid-19 (do coronavirus (novel) gây ra).
2. Cuối cùng (cho tới bây giờ) người ta cho rằng con coronavirus (novel) là do các con tê tê truyền qua con người.
3. Cảnh sát anh bắt thêm hai người bị nghi là tội phạm trong việc 39 người Việt Nam chết trong xe đông lạnh.

4. Tin một khoa học gia về virus của Canada chết bí ẩn
HCD 11-Feb-2020<!>

2-11-2020 8-22-17 PM
The World Health Organization (WHO) announced on Tuesday that it hopes to have a vaccine for the novel coronavirus within 18 months, but until then, countries will have to make do with what they already have. "The development of vaccines and therapeutics is one important part of the research agen...https://flip.it/GwVoFS
(máy dịch:) Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia tại Viện Y tế Quốc gia (NIH), cho biết việc thử nghiệm sớm vắc-xin có thể sẽ bắt đầu vào tháng Tư. Kathy Stover, giám đốc chi nhánh của Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), cũng đã xác nhận việc nghiên cứu chế tạo vắc-xin trong một email gửi tới Fox News, vào tháng trước.
HCD: Tới 18 thánh mới có thuốc ngừa coronavirus (novel) thì dài quá. Tôi tin là nhiều quốc gia sẽ có trước 18 tháng khá lâu.

2-11-2020 8-39-36 PM
A team of UK scientists believe they are among the first to start animal testing of a vaccine for the new coronavirus outbreak that has killed more than 1,000 people and spread around the …
HCD: Hiện giờ các nhà khoa học Anh đã bắt đầu thử thuốc chủng ngừa coronavirus (novel) trên chuột.

2-11-2020 8-48-19 PM
There are many questions about the novel Coronavirus that remain unanswered, such as “how does the virus spread?” and “where did it originate?” Now, Chinese-based researchers say they think the … View the articlehttps://flip.it/9QuMFC
HCD: Con tê tê nầy sắp tuyệt chủng, người Tàu vẫn săn lùng bắt ăn dài dài. Việt Nam ta cũng bắt chước anh Cả tìm bắt ăn các loài quí hiếm.

2-11-2020 9-01-39 PM
GENEVA (AP) — The World Health Organization convened outside experts Tuesday to try to speed the development of tests, treatments and vaccines against the new coronavirus, as doctors on the front lines experiment on patients with various drugs in hopes of saving lives in the meantime. The 400 sci... View the article. https://flip.it/CYQde4
(máy dịch:) GENEVA (AP) - Tổ chức Y tế Thế giới đã triệu tập các chuyên gia bên ngoài vào thứ ba để cố gắng tăng tốc độ phát triển các xét nghiệm, điều trị và vắc-xin chống lại coronavirus mới, khi các bác sĩ ở tuyến đầu thử nghiệm trên bệnh nhân với nhiều loại thuốc khác nhau với hy vọng cứu được cuộc sống trong thời gian này .
400 nhà khoa học tham gia cuộc họp kéo dài hai ngày - nhiều người từ xa đến- sẽ cố gắng xác định phương pháp nào có vẻ đủ hứa hẹn để tiến tới bước tiếp theo: thử thuốc trên người để chứng minh liệu họ có thực sự hiệu quả hay không.

-----------
From: Tram Bao [mailto:trambao194@yahoo.com]
Sent: Tuesday, February 11, 2020 6:40 AM
To: HCD j
Subject: Re: [quanvenduong] Dinh chanh, TQ bi cum ga, anh ve tnh, cach thu coronavirus (novel) mat 15 phut

Thưa anh HCĐ, cảm ơn anh, tới nay anh vẫn đứng đầu gió, chịu đựng nhiều cơn gió nóng để tự nguyện tiếp tục nhiệm vụ, đối với chúng tôi, là nhiệm vụ rất cao quí, khó ai đủ nghị lực, cũng như đủ khả năng làm đưọc. Chúng tôi rất biết ơn anh.

Thưa anh HCD, theo tôi biết trong trường hợp  "Khi các bạn vi phạm luật lưu thông bị cảnh sát phạt, các bạn xin ra toà, trong phiên toà nếu người cảnh sát vắng mặt, bạn được tha bổng"
Thì ông Cảnh Sát đó không phải là bị cáo mà là ông đaị diện cho Công Tố Viện, và cũng chính là nhân chứng duy nhất có tính cách quyết định. nếu ổng có mặt, lời của ông là chứng cứ, mà không cần nêu chứng cừ nào khác. Nếu ông Cảnh Sát đó có mặt và xác định hình phạt đó đúng...thì kể như người bị phạt thua, 100% thua. Vì vậy rất hiếm khi ông CS vắng mắt trong trường hợp này, trừ khi ông CS ấy nghĩ lại ông ta đã phạt  chưa đúng.... thì người xin tòa xem xét đó được miển đóng phạt. Vụ án này là người bị phạt xin tòa xem xét lại hình phạt, chứ không phải là một vụ kiện giữa nguyên đơn và bị cáo.  Ông cảnh sát không có lỗi chi hết khi ký giấy phạt về lưu thông. Nếu chúng ta khiếi nại, thì lời của ông CS là lời quyết dịnh cuối cùng của tòa. Người bị phạt không còn được phép khiếu nại lần hai.
Tuy nhiên qua đó, chúng ta còn thắc mắc thêm, nếu ông CS thực sự làm sai...thì ngườ bị phạt thua oan ức hay sao? Có thể như vậy, nhưng qua những vụ khiếu nại này, trong hồ sợ CS đều lưu lại. Nếu một ông CS bị nhiều người khiếu nại...thì trong nội bộ CS sẽ tự động xem xet kỷ hơn về ông CS đó.

Thưa anh, tôi chỉ viết ra những gì tôi hiểu biết, có thể không đúng, mong anh nghiên cứu lại.  

Bảo Trâm
HCD: Cám ơn anh Bảo trâm, vậy là rõ rồi. Có khá nhiều bằng hữu trả lời cũng tương tợ như trên, nên xin trích ý kiến trên làm tiêu biểu.
--------

Cái cây nầy vỏ nó như vậy hình chụp thật, đây là link giới thiệu về nó.
No, your eyes aren't playing tricks on you — these trees really are the color of the rainbow. Found mainly in Hawaii, the Philippines, Indonesia, and Papua New Guinea, Eucalyptus deglupta trees, … View the articlehttps://flip.it/SlE-OZ       

2-11-2020 8-44-21 PM 

2-11-2020 9-08-22 PM
Two more suspects have been arrested following last year’s tragic discovery of dozens of bodies inside a refrigerated truck in southeastern England, British police announced Tuesday, along with preliminary results on how the victims died. The bodies of 31 men and eight women – all from Vietnam – ... View the articlehttps://flip.it/7tPVIq


Cuối cùng biếu quí bạn thích chuyện thời sự có liên hệ nhiều tới chính trị, đó là tin "ám sát" một khoa học gia có thể liên hệ tới con coronavirus (novel)
(vì tin có liên hệ chánh trị tôi không vào chi tiết, các bạn đọc nguyên văn tiếng Anh vậy)

Cựu giám đốc Phòng thí nghiệm vi sinh học quốc gia Canada,Tiến sĩ Frank Plummer đã chết một cách bí ẩn vào ngày 4/2. Ông là là một nhà vi sinh học hàng đầu thế giới về virus Corona - Phòng thí nghiệm vi sinh học quốc gia Canada là nơi bị Trung Quốc  đánh cắp virus,...

6 days ago - Frank Plummer, the Winnipeg based Canadian Lab scientist key to ... Scientist Key To Coronavirus Investigation Assassinated In Africa? By.

2 days ago - Frank Plummer – Canadian Scientist Key To Coronavirus Investigation Assassinated In Africa? |… Frank Plummer, the Winnipeg based ...

Frank Plummer – Canadian Scientist Key To Coronavirus Investigation Assassinated In Africa? In a very strage turn of events, renowned scientist Frank Plummer ... 

Không có nhận xét nào: