Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Dịch Cúm Tàu Gieo Sầu Dân Ta- Ca Khúc Mới Trần Chí Phúc - Nguyễn Nam Phương


Nạn dịch cúm Corona từ thành phố Vũ Hán nước Tàu phát sinh cuối tháng 12 năm 2019 và đang lây lan nhiều nơi, gây lo ngại cho cả thế giới. Nước Tàu đã phong tỏa thành phố Vũ Hán, Hoa Kỳ đã cấm du khách bay từ Tàu sang, công dân Hoa Kỳ từ nước Tàu về thì đến phi trường bị cách ly 14 ngày để theo dõi có vi khuẩn Corona hay không? Bắc Hàn thì đóng cửa biên giới với nước Tàu…Riêng nước Việt Nam thì không đóng cửa biên giới, người Tàu thoải mái sang du lịch, làm việc. Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh đã phát biểu rằng Việt Nam muốn đóng biên giới thì phải có sự đồng ý của Tàu.
<!> 

Số người Tàu sang Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay rất nhiều và khả năng truyền lan vi khuẩn dịch cúm Corona cho người dân Việt Nam rất cao. Truyền thông trong nước loan tin con số người Việt Nam bị nhiễm dịch cúm Corona chỉ là hàng chục. Nhưng dân chúng không tin con số ít ỏi đó.

Nhà cầm quyền Hà Nội đã ra lệnh cho học sinh cả nước nghỉ học thêm 2 tuần sau khi đã nghỉ Tết Canh Tý mười mấy ngày, để tránh bị lây dịch cúm Corona.

Câu hỏi đặt ra là tại sao Việt Nam không đóng cửa biên giới sớm, khi biết có dịch cúm Corona, để ngăn chận người Tàu sang mà truyền bệnh như nước Bắc Hàn đã làm?

Hỏi cũng là trả lời vì chủ quyền Việt Nam về biên giới đã bị Tàu khống chế.

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc cảm xúc và buồn đau cho thân phận người Việt Nam phải chịu ách bệnh dịch cúm và viết nên ca khúc Dịch Cúm Tàu Gieo Sầu Dân Ta.

 Lời ca như sau:
“ Dịch cúm Corona, dịch cúm Corona, dịch cúm nước Tàu xa, sao lây sang quê ta?  Thành phố Vũ Hán xa, mà để vi khuẩn lây, biên giới quê nhà đâu? Để chúng đi mọi nơi, dịch cúm nước Tàu xa, gieo sầu cho dân ta.
Dịch cúm Corona, dịch cúm Corona, biên giới quê nhà đâu, biên giới quê nhà đâu, để chúng gieo nỗi sầu.

Dịch cúm Corona, dịch cúm nước Tàu xa, biên giới quê nhà đâu, gieo sầu cho dân ta.”

Mời nghe ca khúc này, 

vào Youtube gõ chữ Trần Chí Phúc Dịch Cúm Tàu Gieo Sầu Dân Ta 
hoặc bấm vào:

Không có nhận xét nào: