Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

20 cách uống cà phê khác nhau trên khắp thế giới - Minh Nguyệt

Moroccan Breakfast
Tùy theo văn hóa của từng quốc gia mà chúng ta có cách thưởng thức cà phê khác nhau. Ở Mỹ chỉ đơn giản là thêm sữa vào cà phê, thì họ đã có một tách cà phê tiêu chuẩn cho buổi sáng, trong khi Bồ Đào Nha lại uống loại cà phê được gọi là Mazagran, là loại cà phê uống với đá viên và nước chanh, hay tại Mexico, người ta thích uống cà phê Café de Olla, loại cà phê pha với quế. Dù ở quốc gia nào trên thế giới thì hầu như chúng ta đều bắt đầu ngày mới một cách tương tự nhau: thức dậy sau đó uống một cốc cà phê. Tuy nhiên tùy theo văn hóa và tập quán thì mỗi một nơi sẽ có cách chế biến khác nhau với những công thức đặc trưng riêng biệt.
<!>
Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua các phương thức pha chế cà phê riêng độc đáo của 20 quốc gia dưới đây:

#1. Kaffeost — Phần Lan

Cà phê nóng được rót vào các khối juustoleipä (phô mai đông lạnh). Mặc dù có thể nghe không hấp dẫn lắm, nhưng đây là món được người dân Phần Lan rất yêu thích.
Kaffeost — FinlandKaffeost. (Ảnh: Youtube/bilboteket)

Text Box:

Kaffeost

Äkta Tornedalsk kaffeost Osten som ger en smakupplevelse från Tornedalen, är tillverkad av komjölk enligt gammal...
 

#2. Türk Kahvesi — Thổ Nhĩ Kỳ

Các hạt cà phê xay mịn, sau đó bột cà phê này sẽ được đun sôi trong những ấm nhỏ bằng đồng nguyên chất hoặc đồng thau gọi là ‘cezve’. Cà phê của người Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt ở chỗ họ sẽ không lược bã, như thế phần bã cà phê lắng dưới đáy cốc và có nghĩa là chúng ta sẽ uống cà phê với cả bã.
Türk Kahvesi — TurkeyTürk Kahvesi. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Text Box:

Turkish coffee

Turkish coffee refers to a method of brewing very finely ground coffee. Any coffee bean may be used; arabica var...
 #3. Yuanyang — Malaysia
Yuanyang còn gọi là trà sữa “Uyên Ương”, là loại thức uống khá mạnh nhưng rất ngon. Có thể dùng nóng hoặc lạnh, được chế biến từ ba phần cà phê đen và bảy phần trà sữa theo kiểu Hồng Kông (trà đen pha với sữa).
Yuanyang — MalaysiaYuanyang. (Ảnh: Courtesy of The Woks of Life)

#4. Flat White — Úc

Tương tự như món Latte, nhưng Flat White được phục vụ trong ly nhỏ hơn. Bọt sữa mịn được làm từ sữa đun sôi và tạo bọt sẽ được đổ lên phần trên của cốc cà phê espresso.
Flat White — AustraliaFlat White. (Ảnh: Flickr/Jessica Spengler)

Text Box:

Breakfast at The Barn

Flat white, Portuguese custard tart.
 

#5. Frappé — Hy Lạp

Được Nescafé đưa ra vào năm 1957, Frappé là một loại nước giải khát phổ biến vào mùa hè ở Hy Lạp, bao gồm cà phê hòa tan lạnh và bọt sữa.
Frappé — GreeceFrappé. (Ảnh: Shutterstock)

#6. Espresso Romano — Ý

Thật ra đây chính là cà phê Espresso của Ý kết hợp với một lát chanh, và sự kết hợp này được cho là mang đến hương vị ngọt ngào của cà phê.
Espresso Romano — ItalyEspresso Romano. (Ảnh: Shutterstock)

#7. Cà phê đá — Việt Nam

Nổi tiếng về độ ngọt và đậm vị, cà phê Việt Nam được rang xay thô, được pha qua phin nhỏ giọt trực tiếp vào ly sữa đặc dùng chung với đá viên.
Cà phê đá — VietnamCà phê đá. (Ảnh: Flickr/Alpha)

#8. Café de Olla — Mexico

Cà phê đun sôi với quế, cà phê Mexico truyền thống sử dụng đường piloncillo (một loại đường mía chưa tinh chế) và được phục vụ trong một chiếc cốc bằng đất sét và người Mexico cho rằng như thế sẽ giữ được hương vị của cà phê.
Café de Olla — MexicoCafé de Olla. (Ảnh: Wikimedia Commons)

#9. Café Touba — Senegal

Nước uống này có hương vị tiêu Guinea và thỉnh thoảng có đinh hương. Các loại gia vị trộn lẫn với hạt cà phê và rang, sau đó nghiền nhỏ rồi lọc cà phê lại.
senegal coffee

#10. Cafezinho — Brazil

Trong khi nhiều người xem rượu caipirinha là thức uống phổ biến của Brazil, nhưng cafezinho mới là thức uống được người dân địa phương sử dụng nhiều. Tương tự như cà phê espresso, cafezinhos uống trong tách nhỏ hơn, cà phê mạnh hơn. Sự khác biệt duy nhất là cafezinhos đã được làm ngọt, thường được pha với đường.
Cafezinho — BrazilCafezinho. (Ảnh: Shutterstock)

#11. Cafe Bombon — Tây Ban Nha

Đối với những ai thích vị ngọt thì món cà phê Bombon từ Tây Ban Nha này chắc sẽ thõa mãn được yêu cầu của bạn. Cà phê sánh và ngọt được pha với tỉ lệ một nửa cà phê và một nửa là sữa đặc
Cafe Bombon — SpainCafe Bombon. (Ảnh: Flickr/Abel Pardo López)

#12. Irish Coffee — Ireland

Món cà phê-cocktail lai này bao gồm cà phê nóng, rượu whisky Ai Len, đường, và được phủ một lớp kem dày bên trên.
Irish Coffee — IrelandIrish Coffee. (Ảnh: Flickr/Marco Verch)

#13. Wiener Mélange — Áo

Tương tự như cappuccino, thức uống này gồm cà phê espresso với sữa đánh và bọt sữa, đôi khi có kem sữa tươi đánh bông và bột ca cao phủ bên trên.
Wiener Mélange — AustriaA Mélange. (Ảnh: Shutterstock)

#14. Café au lait — Pháp

Đây là món người Pháp thích uống vào buổi sáng, được pha với tỉ lệ bằng nhau giữa sữa và cà phê pha. Họ thường phục vụ món này trong một cốc lớn – để dễ dàng nhúng bánh croissant vào dùng chung.
Café au lait — FranceCafé au lait. (Ảnh: Flickr/Christopher Cornelius)

#15. Spiced coffee — Morocco

Là sự pha trộn hương thơm giữa cà phê đen kết hợp với các gia vị ấm áp như thảo quả, tiêu đen, quế, đinh hương, và hạt nhục đậu khấu.
Spiced coffee — MoroccoSpiced coffee. (Ảnh: Shutterstock)

#16. Café Cubano — Cuba

Chỉ một cốc nhỏ, nhưng rất mạnh. Café Cubano chính là espresso được pha chung với đường.
Café Cubano — CubaCafé Cubano. (Ảnh: Shutterstock)

#17. Pharisäer — Đức

Pharisäer là thức uống đến từ Đức. Được pha từ cà phê, rượu rum, đường, kem đánh nổi lên và sôcôla.
Pharisäer — GermanyPharisäer. (Ảnh: Petit Appetit/Facebook)

#18. Mazagran — Bồ Đào Nha

Loại thức uống này, sáng tạo từ cà phê espresso và thêm nước chanh hoặc sô đa chanh tạo nên một sự kết hợp độc đáo của cà phê đá. Mazagran có nguồn gốc ở Algeria, nhưng người Bồ Đào Nha đã bắt đầu thêm hương vị chanh thay vì nước cho món cà phê đá này.
Stand Lemonade Coffee 6
ICYMI: we are now serving up a delightfully refreshing sparkling #mazagran ! Espresso + Lemon soda

#19. Qahwa —

 Ả Rập SaudiCà phê ở Ả Rập Saudi và các nước Ả Rập khác được làm từ hỗn hợp các loại gia vị bao gồm cây bạch đậu khấu, quế, đinh hương, nghệ tây và gừng.

Để bù lại hương vị cay đắng của cà phê mạnh, Qahwa thường được dùng kèm với chà là khô.
Qahwa — Saudi ArabiaQahwa. (Ảnh: Wikipedia)

#20. Yuenyeung — Hong Kong

Yuenyeung là loại thức uống phổ biến ở Hongkong, được chế biến từ cà phê và trà sữa. Món này có thể dùng nóng hoặc dùng với đá, có nhiều loại trà sữa được pha chung với cà phê để tạo nên những hương vị đặc trưng riêng biệt.
Yuenyeung — Hong KongYuenyeung. (Ảnh: Kevin N. Edna P. / Yelp)
Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào: