Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

TÔN VINH THIÊN CHÚA DỰ PHÒNG LÀ DI CHÚC CUỐI CÙNG

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh LM Nguyễn Văn Lý
Con là Linh mục Tađêô Nguyễn Văn Lý, sinh ngày 31.8.1947, Rửa Tội ngày 02.9.1947, Linh mục ngày 30.4.1974. Con ghi Di Chúc này theo Truyền Thống của Hội Thánh Công Giáo là mỗi năm 1 Lm phải ghi 1 Bản Di chúc nộp cho Sở Tổng Quản Lý. Vì không biết chắc những gì sẽ xảy ra, con xin gửi lại vài điều cần thiết cho Hội Thánh, Thân nhân và toàn thể Đồng Bào Việt Nam thân yêu trong & ngoài Nước. Ngày 31.8.2019, Tân hoa xã Chệt Cộng đưa tin ngày 26.8.2019 Thường Vụ Quốc Hội Chệt Cộng vừa thông qua Luật Dẫn Độ Việt Cộng đã bí mật ký với Chệt Cộng ngày 7.4.2015. Công Luận hiểu ngay Chệt Cộng tiết lộ điều này, để công bố quyền bắt đưa về Chệt những Quốc Dân Việt nào Chệt Cộng muốn tiêu diệt, có thể con là 1 trong những Quốc Dân Việt bị Chệt Ác Cộng chọn phải khóa miệng - khóa tay đầu tiên.<!>

Vì thế, con ghi Di Chúc này nhằm 4 mục đích :

1. Kính xin Tòa Tổng Giám mục Huế, Toàn Tổng Giáo phận Huế và mọi người an tâm hết lòng Tạ Ơn Cha Trời cho con, Cầu Nguyện cho những ai ác xấu sớm thực tâm sám hối.

2. Tố cáo trước Công luận Quốc tế hành động ngang ngược độc tài độc ác của Chệt Cộng & sự đồng lõa hợp tác quá nô lệ hèn nhục của Việt Nô Cộng đối với tất cả Quốc Dân Việt khác bị bắt như vậy.

3. Tiểu chủng viện Hoan Thiện, số 11 đường Đống Đa, Huế, từ năm 1963, là trường đào tạo Linh mục của Tổng Giáo phận Huế, giữa tháng 12.1979 đã bị lực lượng Công an Việt Cộng thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên-Huế cưỡng bức buộc, Linh mục Gám đốc và 2 Linh mục Giáo sư phải ra khỏi Chủng Viện, đuổi hơn 80 Chủng Sinh đang tu học về lại gia đình, tịch thu Chủng Viện làm 2 trường Trung học Phổ thông cấp 3 Nguyễn Chí Diểu và trường Vừa Học Vừa Làm, mãi đến nay. Trong tù, sau nhiều đợt tuyệt thực, mỗi đợt 15-20 ngày, năm 2004, Đại diện Tổng cục An ninh của Bộ Công an Việt Cộng đã tuyên bố với con, trước mặt Ban Giám thị trại giam Nam Hà, tỉnh Hà Nam : “Nhà Nước thừa nhận có sự kiện giữa tháng 12.1979 về Chủng Viện Hoan Thiện ở Huế. Khi nào Giáo hội cần sử dụng, Nhà Nước sẽ trả lại." Mãi đến nay Việt Cộng vẫn chưa trả. Con đã đệ trình việc này năm 2005 lên Đức TGM Stêphanô Nguyễn Như Thể, năm 2010 lên Đức TGM Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, năm 2017 lên Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh. Kính xin Tòa TGM Huế tiến hành thủ tục để nhận lại Chủng Viện này. Con cũng đã đề nghị các phương án rồi.

4. Đan Viện Thiên An của các Tu sĩ Thiên An tại xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế, cách trung tâm thành phố Huế # 10 km, đã được xây dựng từ tháng 4.1940 cách công khai hợp pháp. Các Tu sĩ đã trồng rừng thông tất cả các đồi quanh Đan Viện, # 107 hecta. Sau 1975, Ty Lâm nghiệp Thừa Thiên-Huế quyết định quản lý toàn bộ các đồi thông của Đan Viện quanh Trụ sở chính của Đan Viện. Từ 1975 đến nay, Đan Viện liên tục bị Việt Cộng cướp đoạt, lấn chiếm rừng thông của Đan Viện làm Lâm Trường Tiền Phong # 25 hecta và khu Vui Chơi Giải Trí Thủy Tiên # 63 hecta; quậy phá, đốt các đồi thông của Đan Viện trong phần # 10 hecta Việt Cộng còn tạm để lại cho Đan Viện chưa cướp được. Từ cuối 2015 đến nay, Việt Cộng đã sai công an côn đồ đập phá Tượng Thánh Giá Chúa Kitô 3 lần, đốt các đồi thông của Đan Viện rất nhiều lần, ngăn cản khách thăm Đan Viện. Năm 2017, 2018 công an côn đồ đã đánh các Đan sĩ bị thương đến ngất xỉu nhiều lần. Đan Viện Trưởng Antôn Nguyễn Văn Đức, vị Linh mục nâng đỡ tinh thần các Tu sĩ Biểu Tình Đấu Tranh giữ đất cho Đan Viện, năm 2018 đi Pháp lo việc của Hội Dòng, nay bị Việt Cộng không cho về lại Việt Nam. Hiện nay, Đan Viện đang tiếp tục rất căng thẳng. Kính xin Tòa TGM và Toàn Tổng Giáo phận quan tâm Cầu Nguyện, thăm viếng, bênh vực, nâng đỡ mọi cách. Đừng vì lý do Đan Viện thuộc thẩm quyền Giáo Hoàng, không thuộc thẩm quyền Giáo phận, rồi chưa quan tâm Đan Viện này đúng mức lẽ ra phải có.

Nếu bị Chệt Cộng bắt, con sẽ tuyệt thực vô thời hạn ngay & khước từ mọi điều trị. Vì thế, kính xin Tòa Tổng Giám mục Huế xin mọi người Hiệp Tâm Tạ Ơn Cha Trời, Chúa Kitô đã ban cho con ơn rất trọng được HIẾN THÂN VÌ CÔNG LÝ & HÒA BÌNH NHÂN LOẠI. Kính xin tổ chức Dâng Thánh Lễ An Táng cho con với hòm gỗ tượng trưng, loại rẻ tiền nhất của Dân Nghèo. Xin ghi 2 bên quan tài, mỗi bên 1 câu : Đất Việt Của Dân Việt & bên kia : Tự Do Tôn Giáo Hay Là Chết. Xin miễn mọi hoa đèn phúng điếu/tiệc chia ly tốn kém. Sau Thánh Lễ Tạ Ơn, xin hết lòng ghi ơn mọi người, kính xin tất cả yên lặng chia tay nhanh, tiết kiệm thời giờ tối đa.

Trên mộ, dưới chân Thánh Giá, xin ghi : Con chỉ là hạt sương long lanh ngọn lá,

Phút chốc bốc hơi, tan trong Chúa, Chúa ơi !

Con chỉ như hạt bụi cuộc đời,

Một làn gió nhẹ, hòa vào Chúa thôi !

Dưới chân mộ, xin ghi : Đời con là 1 chuỗi ngày thiếu sót với Chúa và với mọi người. Kính xin tha thứ.

Con tạ ơn Cha Trời đã cho con được làm người, làm con của Cha và con Hội Thánh Công Giáo 73 năm và được sinh ra làm con dân Nước Việt 72 năm, được làm Linh mục 45 năm, được chia sẻ kiếp tù đày của hàng triệu người Việt 5 lần hơn 22 năm tù giam, 7 lần quản chế 19 năm & đang vô thời hạn. Xin Chúa và mọi người tha thứ tất cả lỗi lầm của con, do chưa làm một Kitô hữu Công Giáo gương mẫu, chưa chung sức đấu tranh hiệu quả giúp Dân Tộc Việt Nam thoát khỏi Chủ nghĩa & Chế độ Việt Nô Cộng Vô Thần, Vô Đạo, Ác Tâm, Dã Man, Độc Tài, Bất Công, Bạo Lực, Bít Lấp, Bịp Lừa, Bóc Lột, Ảo Bịp, Giàu Gian, Dại Khờ, Trơ Lì, Ngụy Biện, Bán Nước, Nô Lệ Chệt Ác Cộng & chưa giúp bẻ gãy thành công xích cùm của đế quốc Chệt Tham Ác Cộng.

Nếu con chưa được về Nhà Cha Trời, bị trả về Huế trong bệnh nặng, xin cho con được chỉ vào bệnh viện bình dân của đa số Dân Nghèo, để có dịp chia sẻ bệnh tật của Dân Nghèo, may ra giới thiệu được Chúa Kitô cho ai đó. Con khước từ điều trị ở các bệnh viện giàu sang, vừa sinh gánh quá nặng cho Hội Thánh & Thân Nhân, vừa xa cách Dân Nghèo, chắc chắn không giới thiệu được Chúa Kitô Nghèo Khổ, Tử Nạn Phục Sinh cho ai hết. Nếu bị ép buộc, con sẽ khước từ mọi điều trị. Sau khi con qua đời, kính xin Tòa TGM Huế cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn cầu nguyện cho con không có xác. Xin ghi 2 bên quan tài như trên. Xin trao xác con cho bệnh viện Huế để có thể lấy được một số cơ tạng cấy ghép cho ai cần : giác mạc, gan, mật, thận, tim, tụy, da, gân, mạch,… Sau đó, xin trao xác cho Đại học Y Huế giúp sinh viên học giải phẩu. Khi không dùng để học nữa, nếu Đại học Y gửi lại thi thể, kính xin Tòa TGM Huế cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn An Táng con như trên.

Các mục sau đây con đã ghi trong Di Chúc ngày 19.3.2019 dài 15 trang, và đã trao Sở Tổng Quản Lý Tổng Giáo phận Huế :

II. Phải làm gì trước hiện trạng của Giáo hội Công Giáo & các Tôn giáo tại Việt Nam ?

III. Báo động đại khẩn cấp : Nếu không thay đổi cách lãnh đạo Đời Sống Đạo, Hội Thánh Công Giáo Việt Nam không sống sát & giới thiệu đúng Tin Mừng Chúa Kitô, không thể hấp dẫn mời đón Lương Dân & thăng tiến phát triển được !

IV. Phải làm gì trước hiện trạng của Tổ Quốc Việt Nam & Nhân Loại ?

V. Phải làm gì để thiết lập & duy trì hòa bình cho Gia Đình Nhân Loại ?

Kính xin Tòa Tổng Giám mục Huế và mọi người Hiệp Tâm hết lòng Tạ Ơn Cha Trời, Chúa Kitô, Chúa Thánh Linh, Đức Mẹ La Vang, Thánh Cả Giuse, các Thánh Tử Đạo Việt Nam và cả Thiên Đàng cho con. Kính cảm ơn nhiều.

Nhà Hưu dưỡng Nhà Chung Huế,

Đại Lễ Suy Tôn Thánh Giá Chúa Kitô, ngày 14 tháng 9 năm 2019

(đã ký)

Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý

Linh mục Công Giáo Tổng Giáo phận Huế

Không có nhận xét nào: