Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Skimmer là gì? - Nguyệt Yên

BM
Cảnh sát San Antonio đã phát hiện 16 skimmer vào tháng 8 tăng so với tháng trước , theo hồ sơ thu được từ mySA.com. 
Theo sở cảnh sát cho biết, cảnh sát đã phát hiện skimmers cao nhất là vào tháng 3 với 25 skimmer.<!>

BM
  
Cảnh sát đã tìm thấy ba chiếc skimmer tại hai trạm xăng trên đường Culebra. Nhà chức trách cũng tìm thấy bốn chiếc skimmer tại trạm xăng Valero nằm ở 3603 Southeast Military Drive.

Skimmer là gì?

BM  
Mặc dù thuật ngữ skimmer nghe có vẻ ít phổ biến, nhưng sẽ rất tồi tệ vì nếu không đề phòng, chúng ta có thể trở thành nạn nhân của hoạt động này một cách không ngờ đến. Những kẻ chuyên móc hầu bao của nạn nhân bằng cách sử dụng những thiết bị siêu nhỏ ẩn trong phần cứng của máy ATM, máy bơm xăng để ăn cắp thông tin. Ngay cả khi có sự hỗ trợ của cảnh sát, ngân hàng và hệ thống thanh toán thì số tiền đã bị “móc túi” từ tài khoản thẻ đó có thể vẫn tăng lên.

BM  
Skimmer là một loại thiết bị siêu nhỏ cho phép tin tặc chụp hình và thu lại những thao tác khi người dùng thẻ thực hiện mà không cần yêu cầu tin tặc phải hiểu biết quá nhiều về thủ thuật công nghệ cao hay máy tính.
Mục tiêu của loại tội phạm mạng này là những người có sử dụng thẻ ghi nợ để rút tiền mặt. Nếu thẻ không được trang bị con chip điện tử thì tin tặc càng dễ ưa thích lợi dụng vì nó dễ dàng bị “cuỗm “ tiền hơn rất nhiều.
BM  
Đối với những người thường xuyên bỏ qua các thông báo tin nhắn SMS từ ngân hàng của mình, bỏ thẻ vào máy ATM bất kỳ nào trên đường phố và nhập mã PIN vào để thực hiện giao dịch, nguy cơ bị tin tặc dùng skimmer tấn công càng cao hơn.
Một điều đặc biệt là loại hình kiếm tiền bất hợp pháp này đã phát triển qua nhiều năm và vẫn không ngừng được tin tặc sử dụng. 
Nguyên tắc của chúng vẫn là sử dụng kỹ thuật “lén” đọc dữ liệu từ các dải từ tính trên thẻ, tra cứu mã PIN, sao chép thẻ và cuỗm số tiền tối đa có thể từ ngân hàng tương ứng. Tuy nhiên, kỹ thuật trộm cắp dữ liệu thì ngày càng phát triển vượt bậc.
BM  
Cho đến nay, cảnh sát San Antonio đã tìm thấy 128 skimmer vào năm 2019.

Nguyệt Yên

BM

Không có nhận xét nào: