Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Trong đau thương mới thấy người Mỹ tốt thật


Ngày 4/8, sau vụ siêu thị bị xả súng, người dân El Paso, tiểu bang Texas xếp hàng dài tại các trung tâm y tế chờ hiến máu cho 26 nạn nhân bị thương.
Tình nguyện viên phát bánh Pizza và nước cho người dân xếp hàng chờ hiến máu ở El Paso hôm 4/8. Các trung tâm y tế ở thành phố El Paso hôm 4/8 đều trong tình trạng quá tải sau khi cảnh sát và quan chức thành phố kêu gọi người dân hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng siêu thị Walmart. Rất nhiều người đã chờ suốt nhiều giờ dưới trời nắng nóng để được hiến máu cứu nạn nhân.<!>
Video được chia xẻ lên mạng xã hội ho thấy đoàn người xếp hàng dài bên ngoài và bên trong các cơ sở y tế. " Tôi đến hiến máu nhưng cơ sở không còn chỗ nào để đậu xe và đường phố thì đầy những người đang cố đi vào ", một người viết trên Twitter.

" Mẹ tôi và tôi đến hiến máu nhưng có hàng trăm người đang vây quanh cơ sở trong cái nóng 38 độ. Mọi người thực sự rất tuyệt vời ", một người khác cho hay.

Tình nguyện viên mang bánh Pizza, nước khoáng và nước tăng lực để tiếp sức cho những người đang đứng chờ hiến máu. Công ty vận tải Lyft cũng cung cấp xe bus miễn phí cho những người muốn hiến máu ở El Paso.

Nghi phạm Patrick Crusius, 21 tuồi, chiều 3/8 xả súng tại siêu thị Walmart ở El Paso trong lúc nhiều người mua sắm đồ đến trường cho trẻ em. Thống Đốc tiểu bang Texas Greg Abbott xác nhận có ít nhất 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Nghi phạm hiện đã bị cảnh sát bắt giam để điều tra.

Không có nhận xét nào: