Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

THÔNG TIN THÊM VỀ PHIM TÀI LIỆU BIỂN ĐẢO VIỆT NAM: NGUỒN CỘI TỰ BAO ĐỜI - TS Trần Đức Anh Sơn

Biển đảo Việt Nam - Nguồn cội tự bao đời Tập 01

<!>
1. Vào lúc 11g43 phút đêm qua (15/8/2019), tôi có đăng status về quá trình tham gia thực hiện bộ phim BIỂN ĐẢO VIỆT NAM: NGUỒN CỘI TỰ BAO ĐỜI do HTV sản xuất năm 2014, và những chuyện xảy ra sau đó. 
Đến 10h sáng nay thì có nhiều bạn tôi quen trên mạng xã hội nhắn tin báo là cả 5 tập phim (bản tiếng Việt) mà tôi post đường link kèm theo đều đã bị xóa.
Khoảng 10g30 sáng nay, bạn Ngô Thế Bách ở Hà Nội tag vào FB của tôi một status cho biết là có 5 link khác vẫn đang sống sót. Sau đó bạn Mai Phan Lợi, cũng ở Hà Nội, nhắn tin là đã tìm ra nguồn phim từ một kênh khác và đã phát lại tại địa chỉ sau: https://www.facebook.com/thongtinGTV/videos/2467424086823573/
Chiều nay tới nơi làm việc, tôi tìm ổ cứng có chứa tập tin dẫn đến 15 đường link của 5 tập phim này, bằng 3 thứ tiếng: Việt, Anh, và Hoa. 
Tôi cẩn thận dò từng link 1 thì thấy 10 link của 2 tập phim tiếng Việt và 5 tập phim tiếng Anh cũng đã bị xóa phim. Chỉ còn 5 link tiếng Hoa.
Vậy, tôi post lên đây 10 đường link của bộ phim này, gồm 5 link của bản tiếng Việt:
Tập 3: https://www.hcmcpv.org.vn/…/phim-tai-lieu-bien-dao-viet-nam…
Còn đây là 5 link của bản tiếng Hoa.
Xin lỗi quý bạn mà tôi hứa sẽ cấp link 5 tập phim tiếng Anh thì không thực hiện được. Link vẫn còn ở đây: 
Nhưng phim thì đã bị xóa. Mong các bạn thông cảm.

2. Ngoài phim BIỂN ĐẢO VIỆT NAM: NGUỒN CỘI TỰ BAO ĐỜI do HTV sản xuất năm 2014, còn có một bộ phim khác có tên là BỌT BIỂN VÀ SÓNG NGẦM do Cty truyền thông VTL của chị Nông Thanh Vân sản xuất theo đặt hàng của VTV, là một bộ phim về chủ đề lịch sử chủ quyền biển đảo Việt Nam rất đáng xem. 
Khi làm phim này, VTLcó mời tôi tham gia, nhưng lãnh đạo Đà Nẵng khi đó không cấp phép cho tôi ra nước ngoài theo đoàn làm phim này. Vì thế, tôi chỉ tư vấn cho họ những chỗ cần đến khai thác tài liệu và quay phim, cung cấp cho họ danh sách những người cần phỏng vấn ở trong và ngoài nước (cho họ tên, địa chỉ, số điện thoại và e-mail). Tôi cũng nhận trả lời phỏng vấn cho chị Vân một lần vào tháng 7 năm 2014 ở đảo Lý Sơn.
Sau khi phim BỌT BIỂN VÀ SÓNG NGẦM làm xong, chị Nông Thanh Vân có gửi lời cám ơn tôi và tặng tôi một bộ DVD về bộ phim này. Tôi có xem thì thấy cuối mỗi tập phim, trên generique đều có ghi lời cám ơn đến TS. Trần Đức Anh Sơn với vai trò là người đã tư vấn chuyên môn cho phim. 
Theo giới thiệu của chị Vân, thì phim sẽ có 2 phần, mỗi phần 4 tập, nhưng tôi xem trên mạng thì thấy Cty truyền thông VTL chỉ post các tập từ 1 đến 4 của phần I và tập 3 của phần II. Lý do vì sao thì tôi không rõ, hoặc do không có nghiệp vụ để tìm các tập kia.
Các link của phim BỌT BIỂN VÀ SÓNG NGẦM ở đây:
Phần 1: 4 tập

3. Trong các chuyến sang Mỹ nghiên cứu vào các năm 2014, 2015 và 2016, tôi có mang theo các bộ DVD của bộ phim BIỂN ĐẢO VIỆT NAM: NGUỒN CỘI TỰ BAO ĐỜI, đủ cả 3 thứ tiếng để trao tặng cho các tổ chức và các nhân ở Mỹ. Riêng thư viện công cộng, thì tôi tặng cho Thư viện Đại học Yale bộ phim trên đủ các bản tiếng Việt - Anh - Hoa; tặng cho Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ và Thư viện Harvard-Yenching (thuộc Đại học Harvard) mỗi nơi 2 bản phim tiếng Việt và tiếng Anh. Ngoài ra, tôi cũng tặng cho 3 thư viện này mỗi nơi khoảng 20 đầu sách có liên quan vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam và tranh chấp trên Biển Đông hiện nay (trong đó có 2 cuốn sách do tôi chủ biên). 
Vì thế, dù cho ai đó đã xóa các phim trên trên YouTube, thì ở 3 thư viện lớn nói trên và nhiều học giả quốc tế, cũng như ở nhà tôi, vẫn còn đủ các bản tiếng Việt, Anh và Hoa của bộ phim này. Ai cần xem thì sẽ được đáp ứng ngay thôi.
Xóa phim trên mạng thì được, nhưng làm sao xóa được lòng yêu nước trong trái tim của mỗi người Việt, trong đó có tôi. 
Lịch sử sẽ ghi lại chuyện này một cách đầy đủ và sinh động nhất, để truyền lại cho hậu thế.
Hãy tin tôi đi.


NGƯỜI NƯỚC HUỆ (@ Đà thành, Quảng Nam quốc)

Không có nhận xét nào: