Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Mỹ ra quy định mới về định cư, có thể bác một nửa đương đơn - VOA

Một viên chức lãnh sự Hoa Kỳ đang lấy vân tay của một đơn đương xin thị thực ở Lima, Peru.
Một viên chức lãnh sự Hoa Kỳ đang lấy vân tay của một đơn đương xin thị thực ở Lima, Peru.
Hôm 12/8, chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump công bố một quy định mới có thể từ chối quy chế thường trú nhân đối với hàng trăm ngàn đương đơn vì thu nhập thấp, theo Reuters.Quy định mới này được dự đoán từ lâu, do ông Stephen Miller, trợ lý có quan điểm chống nhập cư hàng đầu của ông Trump, thúc đẩy, sẽ có hiệu lực vào giữa tháng 10 và sẽ từ chối đương đơn xin thị thực di dân tạm thời hoặc lâu dài vì không đáp ứng tiêu chuẩn thu nhập hoặc sẽ nhận hỗ trợ chính phủ như phúc lợi, tem phiếu thực phẩm, nhà ở công cộng hoặc theo chương trình bảo hiểm y tế Medicaid.
<!>
Quy định mới này đảm bảo rằng những người nhập cư có khả năng “tự túc,” “không phụ thuộc vào nguồn lực chính phủ để đáp ứng nhu cầu của họ, mà dựa vào khả năng của chính họ, cũng như nguồn lực của các thành viên gia đình, người bảo lãnh và các tổ chức tư nhân,” một thông báo nêu trong Công báo liên bang cho biết.
Những người ủng hộ dân nhập cư đã chỉ trích kế hoạch này là một nỗ lực nhằm cắt giảm số người nhập cư hợp pháp mà không thông qua Quốc hội.
Migration Policy Institute, một tổ chức nghiên cứu, cho biết, theo các quy định mới, hơn một nửa số người xin thẻ xanh qua dạng gia đình bảo lãnh sẽ bị từ chối. Khoảng 800.000 thẻ xanh đã được cấp trong năm 2016.
Quy tắc mới này bắt nguồn từ Đạo luật Di trú năm 1882, cho phép chính phủ Hoa Kỳ từ chối cấp thị thực cho bất kỳ ai có khả năng trở thành một “gánh nặng cho chính phủ” (còn gọi là public charge). Các nhân viên Sở Di trú trong những năm gần đây đã xác định người xin thị thực là một gánh nặng nếu nhiều khả năng họ sống chủ yếu nhờ vào trợ cấp của chính phủ.
Hầu hết những người nhập cư không đủ điều kiện tham gia các chương trình trợ cấp của chính phủ cho đến khi họ nhận được thẻ xanh, nhưng quy tắc mới được Bộ An ninh Nội địa công bố, đã mở rộng định nghĩa “gánh nặng chính phủ” nhằm loại bỏ nhiều đương đơn hơn, theo Reuters.
Sắp tới đây, các đơn đương sẽ cần phải chứng minh mức thu nhập cao hơn để có được thị thực và quy định này sẽ mở rộng đáng kể danh sách các trợ cấp của chính phủ, vốn sẽ khiến họ không đủ điều kiện nhận được quy chế thường trú nhân tại Hoa Kỳ.

Không có nhận xét nào: