Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Điểm Tin Thứ Bảy 17/8/2019 (ANM) - Anh Tuấn Phạm

BREAKING NEWS
  • Số phận các ‘đặc khu’ giờ ra sao? (VOA) - Nhưng ngay sau khi dự luật Đặc khu được công bố, rất nhiều người dân và trí thức đã dậy lên một làn sóng phản kháng phẫn nộ, so sánh Dự luật về đặc khu kinh tế với hình thức nhượng địa mà chỉ đất nước nào nghèo đói lạc hậu mới cần đến...
  • Nga, Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc phòng (RFA) - Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ quốc phòng đã cùng đòan đại biểu cấp cao quân đội nhân dân Việt Nam thăm chính thức Nga và tham dự Lễ bế mạc Hội thao quân sự quốc tế diễn ra từ ngày 13 đến 19/8.
  • Hoa Kỳ ngủ quên, Trung Quốc làm dậy sóng Biển Đông (RFI) - Những đám mây đen tiếp tục đè nặng lên chân trời Biển Đông, do những hành động khiêu khích của Trung Quốc tại các địa điểm khai thác dầu khí. Cùng với việc đàn áp người biểu tình Hồng Kông gần đây, nhiều nhà quan sát đã phải thốt lên câu dự báo thời tiết vốn dành cho người đi biển : « Ráng đỏ vào lúc bình minh, cần cảnh giác ! »
  • VNTB - Bãi Tư chính: ví dụ rõ ràng về chiến lược hành động của Bắc Kinh ở Biển Đông (VNTB) - Khánh Anh dịch (VNTB) - Trung Quốc đang thao túng các cơ chế giải quyết tranh chấp quốc tế để khắc phục sự nhầm lẫn và mở rộng lợi ích kinh tế ở Biển Đông. Hoạt động ngoại giao và quân sự của TQ đang đẩy khu vực đến gần bờ vực xung đột... Tàu khảo sát của Trung Quốc Haiyang Dizhi 8 (HD8) đã xâm nhập vùng biển gần Bãi Tư Chính thuộc chủ quyền của Việt Nam vào ngày 3 tháng 7 để khảo sát địa chấn. Hộ tống tàu khảo sát là tàu hải cảnh nặng 12.000 tấn có máy bay trực thăng và một tàu hải cảnh nhỏ hơn với trọng tải 2.200 tấn.
  • VNTB- UBND TP.HCM lại tưởng tượng ra bản đồ Thủ Thiêm! (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Đã xảy ra một vụ việc bi hài trong buổi họp báo giữa tháng 8 năm 2019 của chính quyền TP.HCM...“Người ta chưa nói thì mình cũng biết người ta nói cái gì rồi, tự nhiên nghĩ ra một cái bản đồ nào đó rồi nói khu 4,3 ha nằm ngoài ranh quy hoạch 367, mà bản đồ 367 mất rồi thì căn cứ vào đâu để xác định 4,3 này nằm ngoài ranh, điều hết sức phi lý. Không có bản đồ không có cái gì hết thì căn cứ vào đâu mà bản đồ 367 là mấu chốt thì người ta dấu đi thì giờ căn cứ vào bản đồ nào mà toàn bản đồ họ tự vẽ ra, tự thêu dệt, tự áp đặt là điều không thể chấp nhận được.” - ông Cao Thăng Ca, một người dân Thủ Thiêm
  • Máy bay Mỹ Boeing 787-10 Dreamliner về đến Việt Nam (VOA) - Chiếc máy bay Boeing 787-10 Dreamliner đầu tiên do Việt Nam thuê của Hoa Kỳ sẽ về đến Hà Nội tối ngày 16/8, hãng Boeing Airlines thông báo trên Twitter vào ngày 15/8, ngay sau khi chiếc máy bay này cất cánh từ nhà máy Boeing ở bang South Carolina.
  • Ô tô Việt qua Trung Quốc phải gắn biển điện tử (RFA) - Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn vừa nhận được báo cáo của ban quản lý (BQL) cửa khẩu Đồng Đăng cho biết BQL khu Báo thuế tổng hợp Bằng Tường của Trung Quốc đã kích hoạt toàn diện hệ thống nhận dạng biển số xe điện tử đối với xe hơi đi qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan ở biên giới Việt – Trung và đi trên đường cao tốc nước này.
  • Tư pháp Gibraltar thả tàu dầu Iran, bất chấp Hoa Kỳ can thiệp (RFI) - Tòa Án Tối Cao Gibraltar hôm qua, 15/08/2019, đưa ra phán quyết cho thả tàu dầu Iran bị bắt giữ hồi đầu tháng 7. Vào ngày 04/07, nhà chức trách Gibraltar đã bắt giữ tàu Iran Grace 1, chở 2,1 triệu thùng dầu, do nghi ngờ tàu này chở dầu tới Syria, và như vậy là vi phạm lệnh cấm của Liên Hiệp Châu Âu.
  • Quy định lãnh trợ cấp không được thẻ xanh gây tranh cãi (VOA) - Chính quyền Mỹ đầu tuần này loan báo chính sách mới không cho phép di dân đang cư trú tại Mỹ nhận thẻ xanh nếu họ không hội đủ tiêu chuẩn về thu nhập hoặc lãnh phúc lợi xã hội như bảo hiểm sức khỏe, tem phiếu thực phẩm, hay tiền hỗ trợ nhà ở.
  • Những tinh hoa Úc khiến Bắc Kinh nhức đầu (VOA) - Úc, tuy có lẽ là đồng minh thân cận và trung thành nhất đối với Hoa Kỳ từ sau Thế Chiến II, nhưng Úc chưa phải là cường quốc, trong khi sự trổi dậy của Trung Quốc trong thời gian qua gây quá nhiều thiệt hại về kinh tế và...
  • Giám đốc Cathay Pacific bất ngờ từ chức vì biểu tình ở HK (VOA) - Hôm 16/8, CEO hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific, Rupert Hogg, bất ngờ tuyên bố từ chức. Trong một tuyên bố được đăng trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, Cathay cho biết ông Hogg từ chức để "chịu trách nhiệm với tư cách là người lãnh đạo của Công ty trước các sự kiện gần đây".
  • Hồng Kông : Cuộc đọ sức giữa Bắc Kinh và giới trẻ đi về đâu ? (RFI) - Thái độ của Trung Quốc ngày càng hung tợn, đe dọa một Thiên An Môn thứ hai. Washington và Paris kêu gọi Bắc Kinh đối thoại với đối lập Hồng Kông, Tây phương lo âu nhưng giới trẻ không nao núng. Tại Nga, Putin đối đầu với thành phần đối lập trẻ và kiên quyết. Nước Đức và nguy cơ bạo lực cực hữu. Đó là một số chủ đề quốc tế trên báo Pháp 16/08/2019.
  • Điều quân đội dẹp biểu tình Hồng Kông : Đòn gió để hăm dọa ? (RFI) - Sau hơn hai tháng biểu tình bất chấp bạo lực cảnh sát, phong trào phản kháng đòi dân chủ ở Hồng Kông không hề suy yếu, mà hứa hẹn sẽ còn quyết liệt hơn. Chính quyền đặc khu bất lực. Hoa lục dường như đã hết kiên nhẫn, liên tiếp có các động thái đe dọa khiến thế giới lo ngại Bắc Kinh sẽ đưa quân đội trấn áp biểu tình ở Hồng Kông.
  • Hồng Kông : Báo chí TQ nhắc Thiên An Môn để dọa người biểu tình (RFI) - Tiếp theo những hình ảnh quân đội phô trương sức mạnh, đến lượt báo chí vào cuộc. Tờ Hoàn Cầu Thời Báo Global Times hôm nay 16/08/2019 cảnh báo về khả năng Trung Quốc dùng vũ lực trấn áp biểu tình Hồng Kông. Cơ quan ngôn luận của Bắc Kinh thoáng nhắc tới sự kiện Thiên An Môn 1989. Sau những rối loạn và bạo lực ở sân bay quốc tế trong ba ngày đầu tuần, những ngày cuối tuần được dự báo rất căng thẳng tại đặc khu hành chính với các cuộc biểu tình lớn.
  • Hồng Kông: Cảnh sát khẳng định tự bảo đảm được an ninh (RFI) - Biểu tình phản kháng tại Hồng Kông không có chiều hướng suy giảm, chính quyền Trung Quốc trong những ngày gần đây liên tục đe dọa can thiệp bằng vũ lực để lập lại trật tự. Hôm qua, 15/08/2019, cảnh sát Hồng Kông bất ngờ tuyên bố đủ khả năng bảo đảm an ninh của đặc khu hành chính, không cần nhờ đến chính quyền trung ương, và khẳng định hoàn toàn không hay biết về khả năng một can thiệp vũ trang từ Hoa lục.
  • Bình Nhưỡng lên án tổng thống Hàn Quốc, tiếp tục thử hỏa tiễn tầm ngắn (RFI) - Tập trận Mỹ - Hàn khởi sự từ đầu tháng 8 vẫn tiếp tục khiến Bắc Triều Tiên giận dữ. Hôm nay, 16/08/2019, một phát ngôn viên Ủy Ban Thống Nhất Hòa Bình của Bắc Triều Tiên cực lực chỉ trích việc tổng thống Hàn Quốc đề nghị nối lại đối thoại sau khi loạt tập trận Mỹ - Hàn kết thúc. Ngay sau đó Bình Nhưỡng thử thêm tên lửa tầm ngắn, loạt thứ sáu kể từ ba tuần nay.
  • Người Hàn Quốc biểu tình chống Abe, tẩy chay Nhật Bản (RFI) - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Hàn Quốc giành lại độc lập từ Nhật Bản trong Thế Chiến II, hôm qua, 15/08/2019, hàng ngàn người Hàn Quốc tập trung tại trung tâm thủ đô Seoul phản đối các chính sách của thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Những biện pháp trừng phạt thương mại của Tokyo đã khiến nhiều người Hàn Quốc tức giận, tẩy chay Nhật Bản.
  • Kyrgyzstan : Cựu tổng thống bị truy tố, đối lập bị triệt hạ (RFI) - Tại Kyrgyzstan, cựu tổng thống Almazbek Atambaïev bị bắt giữ, rồi bị truy tố vì tội « âm mưu đảo chính », hôm 13/08/2019. Trong vòng 24 giờ qua, an ninh nước này đã tiến hành hàng loạt vụ bắt giữ nhắm vào những người ủng hộ cựu tổng thống. Một người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong các đợt bố ráp của cảnh sát. Các nhà quan sát lo ngại đối lập Kyrgyzstan bị triệt hạ hoàn toàn, quốc gia được coi là « dân chủ nhất » tại vùng Trung Á này có nguy cơ rơi vào tay chế độ độc tài của tổng thống Sooronbay Jeenbekov.
  • Đụng độ gia tăng tại vùng giới tuyến Cachemire (RFI) - Căng thẳng trong quan hệ Ấn Độ và Pakistan tăng vọt sau quyết định bất ngờ của New Delhi khai tử quy chế tự trị vùng Cachemire thuộc Ấn và thiết quân luật tại khu vực này. Hôm qua, 15/08/2019, quân đội Pakistan khẳng định có 5 quân nhân thiệt mạng tại vùng giới tuyến Cachemire trong các vụ đụng độ với quân Ấn Độ. Thông báo được đưa ra ngay sau khi thủ tướng Pakistan tuyên bố đặt quân đội trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.
  • Sáu nước Châu Âu sẵn sàng nhận thuyền nhân tàu Open Arms (RFI) - Thủ tướng Ý Giuseppe Conte hôm qua, 15/08/2019, đưa ra thông cáo cho biết 6 quốc gia Liên Hiệp Châu Âu, trong đó có Pháp, đã chấp nhận chia sẻ gánh nặng đón thuyền nhân trên chiếc tàu Open Arms. Chiếc tàu Tây Ban Nha này, chở theo 147 thuyền nhân, trong đó có 32 vị thành niên, hôm qua đã được phép cập cảng Lampedusa của Ý, sau khi tòa án Roma đình chỉ sắc lệnh của bộ trưởng Nội Vụ Matteo Salvini chống các tổ chức hỗ trợ thuyền nhân.
  • Hội thi kiếm sư Cossack ở Nga (VOA) - Hôm 10/8, người hâm mộ đã tập trung tại thị trấn Bogdanovich để xem các tay kiếm trổ tài chém những chai đầy nước và dây leo tại cuộc thi Vô địch kiếm Cossack của Nga.

Không có nhận xét nào: