Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 13 tháng 8, 2019

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn 
Hôm nay xin gởi các bạn vài chuyện đáng quan tâm, biết cũng tốt
1.Tach am thanh ra khoi Youtube, dùng font Thư Pháp với Unikeys
2. Bắt Vịt : Đừng ...bấm máy gọi lại cho những số này vì đó là phone scam
3. Đính chánh: Tổng tư lệnh quân đội Mỹ tại Nhật Bản không phải là tướng Lương Xuân Việt.
4. Ăn cắp xe trong 2 phút
5. Mười triệu điện thoại Android bị gài malware ngay từ trong hãng "gia công"
6. Nhà máy điện nguyên tử hư hại của Nhật sắp hết chỗ chứa "thần chết".
HCD 11-Aug-219<!>

From: BA LE [mailto:bal 34@ hoo.com] 
Sent: Sunday, August 11, 2019 4:36 PM
To: HCD g
Subject: Re: [quanvenduong] FW: tach am thanh ra khoi Youtube
Kính g/s Huỳng Chiểu Đẳng, 
Tôi có ý kiến v/v  download nhạc mp4, mp3 từ Youtube như sau: 
Hiện nay tôi cũng đang dùng vài softwares để download video và tách audio từ youtube.
Nhưng  tôi cũng đang dùng browser  CỐC CỐC dường như là của VN ( free, download tại  dây : https://coccoc.com/en/idm ).
Browser nầy kèm  IDM, cho download  từ youtube file video, và cũng có thể download trực tiếp xuống bằng
file audio mp3 , không cần phải convert hay trích âm thanh gì cả ,rất là tiện,
Tôi xài browser nầy mấy năm nay thấy antoàn, không có vấn đề gì.
Xin g/s  xài thủ xem sao..
Kính mến.
Ba Lê

HCD: Cám ơn anh Ba Le, gởi các bạn đọc thêm và làm thử nếu cần. Tôi không biết wb page nầy. Thup72ng ít website nào tốt lập ra mà "không có lợi" cho chủ nó hết. Trừ vài trường hợp hiếm hoi như nhà kho Quán Ven Đường. 
Nhân đây nói thêm về cách tôi trích âm thanh các bạn nghe chơi.
Phương pháp tôi lấy âm thanh trong Youtube như sau:
1. Download cái video bằng software IDM, có khi bằng software tên ANT (ANT có thể ownload hàng loạt video, vì một quyển sách dài 5 tiếng có khi được người upload chia ra làm mươi cái video, ANT sẽ download luôn một hơi, khỏi cần click nhiều lần). Các bạn tò mò thì ti2mh tên nó bằng Google. Còn nhiều software chánh qui download Youtube khác nữa.
2. Sau khi download video xong rồi thì dùng software tên là "Aiseesoft Video Converter Ultimate" để convert video ra audio nhanh như gió, không như các bạn dùng webpage hay dùng software hạng nhì khác, nhanh hơn dùng software edit video để tách cả 20 lần. Còn nhiều software commercial tách âm thanh lắm.
Ngặt là cách tôi làm không thể bày các bạn được, lý do là vì đa số các bạn không có những software hàng đầu như đã kể bên trên.

Nhưng nếu là nhạc thì theo chỗ tôi thấy, các bạn đừng lấy từ Youtube làm chi, nó không HiFi đâu, nó chỉ là nhạc âm thanh hạng nhì, các bạn nên download trực tiếp từ một số webpage chứa nhạc chưa compressed như WAV, FLAC...
Tại sao hạng nhì: Hai lý do, thứ nhất là khi bỏ vào video, thì software làm video compressed nhạc lại, hình cũng compressed luôn (bản chất video là như vậy). lý do thứ hai là người làm cái video không có nhạc nguyên thuỷ, thường họ dùng nhạc MP3. Nhạc nguyên thuỷ là nhạc audio CD bán trong dĩa 10 bản nhạc.  Audio CD không compressed, nhạc nầy nằm dưới dạng WAV.

De : the khai Bui
Envoyé : samedi 10 août 2019 à 23:55:36 UTC+2
Objet : Fwd: Fw: Đừng ...bấm máy gọi lại cho những số này vì đó là phone scam
Ne jamais décrocher le portable  quand  ces numéros figurant  ci dessous sonnent. Car ils volent ton numéro sur carte Sim et l utilise ailleurs à tes frais.....Je ne sais pas vrai ou  faux  mais fais attention
bonne journée. 
Kính chuyển

Nếu bạn nhận được cuộc gọi từ:
+ 375602605281,
+ 37127913091,
+ 37178565072,
+ 56322553736,
+ 37052529259,
+ 255901130460.
Hoặc bất kỳ số nào bắt đầu từ
+375,
+371,      
+381.
* Nếu bạn gọi lại, họ có thể sao chép danh sách liên lạc của bạn trong vòng 3 giây.
+ 375 là mã số Belarus,
+ 371 là mã số Lativa,
+ 381 là mã số Serbia,
+ 563 là mã số Valparaiso,
+ 370 là mã số Vilnius,
+ 255 là mã số Tanzania,
Các cuộc gọi này:
+ Không trả lời,
+ Không gọi lại.
Ngoài ra:
Không bấm #90, #09 trên điện thoại di động của bạn khi bị người gọi.
Đây là một thủ thuật mới để chúng xâm nhập vào thẻ SIM của bạn. Bọn chúng thực hiện các cuộc gọi bằng chi phí của chính bạn và khủng bố bạn như một tội phạm.
Công nghệ càng phát triển thì các hoạt động lừa đảo càng tinh vi, mọi người hết sức cảnh giác.
"Cẩn thận vẫn hơn, đừng táy máy, ngứa ngáy chân tay!"
Chuyển tiếp tin nhắn này cho bạn bè, người thân của bạn để ngăn chặn nó trước khi quá muộn.

HCD: Theo web page cắt cổ vịt thì Cái email đừng bấm 371---375 gây ngộ nhận, hay đã gạt (misleading) độc giả, cũng không là scam.
Số tiền nói trên không phải là tính theo đô la mà tính theo tiền địa phương đổi ra chỉ khoảng 26 xu mỹ mỗi phút mà thôi.( The figure of $15 may be a misinterpretation of reports that stated the calls were charged a fee of 15 Indian rupees (about 26 cents USD).
Xin đọc thêm chi tiết trong webpage nầy click =>  https://www.hoax-slayer.net/misleading-warning-missed-calls-375-371-numbers-outline/
Còn câu chuyện khuyên đừng bấm #09 không ăn thua chi tới các bạn hết, nó chỉ dành cho một tổng đài tư nhân thôi.
(máy dịch) Lừa đảo này không ảnh hưởng đến khách hàng dân cư hoặc điện thoại di động - nó chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp, bệnh viện, cơ quan chính phủ và các tổ chức khác vẫn sử dụng tổng đài điện thoại tư nhân (tổng đài) thay vì đường dây Centrex để xử lý các cuộc gọi của họ. Trên một số hệ thống tổng đài nhất định.

2019-08-11_18-14-36
Today’s cars are equipped with the latest security tech—things like remote locks and even engine immobilizers—but, as a new report shows, it’s actually getting easier to steal vehicles. The weak link … 
(máy dịch) Ngày nay, xe được trang bị như khóa điện tử và hay remote mở động cơ. Một nghiên cứu mới cho thấy, nó thực sự giúp kẻ gian ăn cắp xe dễ dàng hơn.

HCD: Tuy nhiên những xe mắc tiền và xe điện như Tesla thì khó ăn cắp lắm. Tesla là một trong những chiết ít bị ăn cắp nhất hàng đầu bảng. Tesla cũng giúp giải quyết nhiều vụ phạm tội không liên quan tới ăn cắp xe hay đồ vật trong xe.
From: Thuy Messegee
Date: Sun, Aug 11, 2019, 12:50 PM
Subject: Re: 10 dạng viết với Font VNI Thư pháp với VPS 4.3khong virus moi install from QVD
Cảm ơn chị Suơng Lam và anh Huỳnh chiếu Đẳng. . Em đã áp dụng thành công các font thư pháp. Lúc trước tải về mà không dùng được, tức muốn chết. 
Bộ VPS của em cũng lâu lâu "giở trò". Nay biết có chỗ tải về lại an toàn rất hữu ích.
P.S. Anh HCĐ có bài nào chỉ cách dùng font thư pháp trong khi dùng UnikeyNT thay vì VPS4.3 không  ạ? Cũng áp dụng bài của VPS, đổi Kỹ thuật Unicode sang VNI, VPS, v.v.,nhưng không dùng được. Cảm ơn anh.

On Sun, Aug 11, 2019 at 12:57 PM Suong Lam Tran wrote:
Kính chuyển tiếp.
Thưa anh Huỳnh Chiếu Đẳng,
Hôm qua, SL không viết được  chữ có bỏ dấu tiếng Việt với VPS.key 4.3 mà SL đã dùng từ lâu. 
 SL sực nhớ đến youtube  của anh Huỳnh Chiếu Đẳng về việc download VPS Key 4.3 (Không virus) . SL bèn follow các lời hướng dẫn trong youtube  install  lại VPS key 4.3 này và ây giờ đã bỏ dấu được tiếng Việt có bỏ dấu.  Smile!
SL xin thành thật cám ơn anh HCD rất nhiều vì đã giúp SL phục hồi lại VPS Key. 4.3 mà SL đã dùng quen mấy chục năm nay rồi .👍
SL viết lại các step download VPS Key 4.3 ( Không virus) của anh HCD để quý thân  hữu nào bị bối rồi khi thấy VPS key 4.3 không hoạt động được như SL đã bị ngay hôm qua. 
Chúc quý vị thành công  nhé. Smile!😁
Sương Lam

2019-08-11_18-42-25
Kính mời tham khoả ở email bên dưới:
From: BMH
To: "tdtran747@comcast.net" ...
Sent: Saturday, August 10, 2019, 11:56:59 AM CDT
Subject: XIN GÓP Ý..... Tổng tư lệnh quân đội Mỹ tại Nhật Bản, tướng Lương Xuân Việt mặc Yukata đón lễ hội Bon-Odori.....

BMH ///
Washington, D.C 
Thưa Quý Vị , 
**  Thiếu tướng ( Major General ) Lương Xuân Việt hiện nay là Tư Lệnh Lục Quân Hoa Kỳ tại Nhật Bản                                           ( Commander of U.S. Army Japan ), không phải là "Tổng Tư Lệnh Quân Đội Mỹ tại Nhật Bản", 
vì ở Nhật Bản còn có các căn cứ, và  đơn vị lớn của Hải, Không Quân và Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ trấn đóng...
** Tư lệnh Quân Lực Hoa Kỳ tại Nhật Bản, kiêm tư lệnh 5th. Air Force, hiện nay là Trung Tướng Không quân Kevin B. Schneider  (vừa nhận bàn giao nhiệm vụ hôm 5 tháng 2, 2019).
** Quân lực Hoa Kỳ đồn trú tại Nhật Bản có khoảng 62,000 quân nhân các cấp, nhiều quân, binh chủng, và dân chính Quốc phòng, cùng 42,000 vợ, chồng, con trực thuộc.
** Lục quân Hoa Kỳ tại Nhật Bản chỉ có khoảng 2,000 quân nhân các cấp. 
** Bản tin có thể do người trong nước viết, vì dùng những từ ngữ " sau 30-4-1975 ! "...
Xin góp ý..
BMH ///
Washington, D.C
HCD: Cám ơn anh BMH. Kính gởi các bạn cùng đọc.

2019-08-11_19-27-44
Security researchers attending the annual Black Hat hacker convention in Las Vegas have managed to bypass the iPhone FaceID user authentication in just 120 seconds. The way they did it may well surprise you, but should it worry you as well? Black Hat is always guaranteed to produce some exciting ...

Google báo động: Hàng chục triệu điện thoại Android được cài đặt sẵn phần mềm độc hại nguy hiểm từ trong hãng chế tạo.
2019-08-11_19-31-05

Millions of shiny new Android smartphones are being purchased with dangerous malware factory-installed, according to Google's own security research team. There have been multiple headlines about the millions of harmful apps being installed from the Play Store, but this is something new. And the d...

HCD: Thưa các bạn 10 triệu cái điện thoại không phải là số nhỏ. Malware nầy được gài trước từ hãng sản xuất. Có lẽ là do các công ty "gia công" thêm vào cho mặn mà. Phần lới cell phone gia công từ Trung Quốc, Việt Nam ...Samsung Galaxy thường do Việt Nam "gia công".

2019-08-11_19-34-02
Japan’s Fukushima nuclear power plant suffered a devastating meltdown back in 2011, and while news about the disaster has died down significantly since then, the actual cleanup and containment …
(máy dịch) Nhà máy điện hạt nhân Nhật Bản Fukushima đã hư hại do sóng thần vào năm 2011, và sau đó tin tức về thảm họa nầy đã giảm đáng kể tuy rằng những nỗ lực dọn dẹp và ngăn chặn thực tế vẫn đang tiếp diễn kể từ đó.
Tình trạng hiện giờ, với nguồn nước bị ô nhiễm từ nhà máy tiếp tục chồng chất, công ty lo  kho lưu trữ nước phóng xạ nói rằng nó chỉ vài năm sau là hết chỗ chứa. Nước nhiễm độc, là hỗn hợp nước từ lò phản ứng, nước ngầm và mưa hòa lẫn với tất cả, đang được lưu trữ trong bể, nhưng chỗ chứa nước nầy sắp hết.

HCD: Không sao, mời chuyên viên Việt Nam qua bày cho cách chứa nước phóng xạ trong lu, y như Việt Nam  chống lủ lụt bằng lu vậy. Nói đùa cho vui thôi. Nhật là nước kỷ nghệ hàng đầu, thế mà bây giờ bối rối không giải quyết được tận gốc với cái nhà máy điện nguyên tử bị hư nầy. Chung quanh nhà máy là đất chết, bất cứ ai lại gần cũng mang bịnh và chết, không lại gần thì nước ngầm, nước mưa từ đó chảy ra cũng mang theo thần chết. Người Nhật đang sắp hết chỗ chứa nước thần chết nầy.
Thế mà Việt Nam ta đang bị ngoại quốc dụ dỗ xây nhà máy điện nguyên tử. Nếu chánh quyền Việt Nam vì "tiền" mà ưng mua nhà máy điện nguyên tử, thì e rằng sẽ nghe lời những lời "nguyền rủa" của thế hệ sau.

Không có nhận xét nào: