Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

My-Linh Thai: người tị nạn Việt đầu tiên vào Hạ viện Washington

Dân biểu My-Linh Thai trở thành người tị nạn Việt Nam đầu tiên vào làm việc tại Hạ viện  My-Linh Thai vừa làm nên lịch sử tại bang Washington khi bà trở thành người tị nạn chiến tranh Việt Nam đầu tiên chiếm được một ghế trong Hạ viện tiểu bang ở bờ Tây nước Mỹ này.Bà Thai, dân biểu đảng Dân chủ đại diện cho Bellevue – thành phố lớn thứ 5 của bang Washington, tuyên thệ nhậm chức tại một buổi lễ trong ngày khai mạc Hạ viện ở Olympia, thủ phủ tiểu bang, theo trang web chính thức của Washington State House Democrats.
<!>
Tại buổi lễ hôm 14/1, tân dân biểu gốc Việt nói: “Cơ quan lập pháp cần phải phản ánh nhiều hơn tính đa dạng trong cộng đồng trên toàn tiểu bang của chúng ta, và đó là lý do vì sao đây là một vinh dự to lớn đối với cá nhân tôi khi được mang những trải nghiệm của một người tị nạn vào công việc này.”
Nữ dân biểu Thai tuyên thệ: “Tôi cam kết sẽ là một tiếng nói không chỉ cho những người tị nạn, mà còn cho tất cả các cộng đồng không được biết tới nhiều trong chính phủ tiểu bang.” Dân biểu Thai, một người tị nạn Việt Nam tới Washington lúc 15 tuổi, mạnh mẽ chỉ trích chính sách mới của Tổng thống Donald Trump nhằm trục xuất những người tị nạn chiến tranh Việt Nam đã tới Hoa Kỳ trước năm 1995.

Cộng đồng người Việt ở Washington trở nên hoang mang sau khi có thông tin cho biết chính quyền của Tổng thống Trump đang tìm cách thương thảo lại một hiệp ước đã ký giữa chính phủ Mỹ và Việt Nam hồi năm 2008, để trao quyền cho Tổng thống tại chức trục xuất hàng nghìn người – gồm cả những người từng là trẻ mồ côi trong chiến tranh Việt Nam khi được đưa sang Hoa Kỳ.
“Việc này trái ngược hoàn toàn với chính sách mà đất nước chúng ta luôn có trong lịch sử như một phần của các nỗ lực nhân đạo đối với những đồng minh Việt Nam,” bà Thai viết trên trang Facebook cá nhân.
Dân biểu Thai là một trong những người tham gia cuộc tuần hành tại Seattle hôm 11/1 để phản đối các hành động của ông Trump và kêu gọi có những biện pháp bảo vệ mới cho những người tị nạn.

“Họ là những người đã trải qua những trải nghiệm gây chấn thương mà chúng ta không thể tưởng tượng được,” bà Thái nói với The Stranger, một tờ báo ở Seattle, tại cuộc tuần hành. “Và giờ đây chúng ta lại một lần nữa lại làm họ bị chấn thương.”
Tháng trước, một nhóm 22 dân biểu Mỹ đã ký vào một thư ngỏ gửi tới Nhà Trắng, Bộ An ninh Nội địa và Bộ Ngoại giao, để bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về những cố gắng nhằm diễn giải lại hiệp định 2008.
Dân biểu Thái trở thành một người ủng hộ việc đảm bảo công bằng và cơ hội giáo dục sau khi nhận được trợ giúp trong thời gian là sinh viên khi mới đến định cư ở bang Washington. Tại Hạ viện, bà Thái được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban Quyền Dân sự và Pháp luật. Nữ dân biểu này còn là một thành viên của Ủy ban Giáo dục và Ủy ban Y tế và Sức khỏe của Hạ viện tiểu bang.

Không có nhận xét nào: