Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

Có hơn 7000 siêu xe và hàng ngàn cô gái theo đuổi, vì sao hoàng tử đẹp trai của Brunei vẫn độc thân?

Với 733.000 người theo dõi trên Instagram, hoàng tử điển trai Abdul Mateen của Brunei khiến không ít người trầm trồ vì cuộc sống giàu có. Sinh ngày 10/8/1991, Abdul Mateen là con trai thứ 10 của Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah, Sultan và người vợ cũ thứ hai là Puan Hjh Maryam. Anh cũng là hoàng tử đứng thứ 6 trong danh sách kế vị Quốc vương Brunei. Ước tính, khối tài sản mà Mateen được thừa hưởng từ cha của mình có thể lên đến 20 tỷ USD.<!>
Có lẽ vì được thừa hưởng lối sống từ người bố với tổng giá trị tài sản khoảng 20 tỷ đô la Mỹ nên phong cách sống của hoàng từ Mateen khá phong lưu. Mateen thích chơi môn mã cầu (cưỡi ngựa ghi điểm), có thậm chí có cả máy bay riêng. Hoàng tử dành nhiều thời gian để thư giãn trên bãi biển và âu yếm các loài động vật hoang dã.
Brunei là một nước có diện tích vô cùng bé, tổng diện tích còn chưa lớn bằng Thượng Hải, Trung Quốc, nhưng lại là một trong những nước giàu nhất thế giới.
Ở Brunei có chế độ đãi ngộ cực tốt. Học sinh ở Brunei được đi học miễn phí, nam và nữ học ở các trường riêng. Nếu tốt nghiệp THPT mà muốn học Đại học ở nước ngoài, Nhà nước sẽ cấp bổng du học với điều kiện thời gian du học nước ngoài bao nhiêu năm thì sau khi trở về người đó phải làm việc cho nhà nước bấy nhiêu năm.
Ngoài ra, việc chữa bệnh ở Brunei cũng hoàn toàn miễn phí do quốc vương bảo trợ. Tuy nhiên lúc trước người dân nước này chỉ phải đóng 1 đô la Brunei tượng trưng, nhưng hiện tại do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, giá dầu giảm… đến nay người dân Brunei đóng 2 đô la Brunei tượng trưng. Như vậy, người dân sống an bình và hiền hòa vì không phải cạnh tranh nhiều trong mưu sinh, phúc lợi xã hội quá tốt.
Những người dân của đất nước đã rất giàu có rồi, vua của Brunei, cha Mateen lại càng giàu có hơn.
Nhà của ông, Cung điện Nuloman, lớn gấp bốn lần Cung điện Buckingham của Nữ hoàng Anh.
Có tổng cộng 1788 gian phòng trong cung điện, mỗi phòng đều là một không gian tuyệt vời.
Đến nhà vệ sinh cũng được mạ vàng.
Nếu mỗi ngày sống trong mỗi phòng thì phải sống hết năm này qua năm khác mới hết số phòng trong cung điện.
Trong bãi đỗ xe của gia đình có hơn 7.000 xe hơi sang trọng, bao gồm 604 Rolls Royce, 574 Brunswick, 452 Ferrari, 382 Bentley, 209 BMW, 179 Jaguar, 134 Nisek, 21 Lamborghini, 11 Aston Martin và một SSC Silbe. Những con số này liên tục tăng lên.
Có lẽ trong thế giới của người giàu, xe hơi không được sử dụng để đi lại mà là để trưng bày.
Ngoài chiếc xe hơi, ông còn có một chiếc máy bay Boeing 747, hơn 20 phi cơ riêng và hai chiếc du thuyền sang trọng.
Khối tài sản của gia đình Mateen giàu có như vậy vì sở hữu những mỏ dầu phong phú.
Thói quen hàng ngày của gia đình anh được anh viết trong một cuốn nhật ký như sau: “Sáng sớm tỉnh dậy từ một chiếc giường lớn rộng 300 mét vuông mỗi ngày, và sau đó ngắm hoàng hôn trong một khu vườn rộng 30.000 mẫu”
Thỉnh thoảng ra bể bơi ngoài trời, đọc báo và uống một tách trà.
Hoặc ăn mặc sang trọng tham gia những bữa tiệc hoàng gia.
Mateen tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst ở Vương quốc Anh với mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo có trình độ.
Trong suốt 44 tuần huấn luyện quân sự, cho dù đó là những khóa học quân sự nghiêm ngặt hay những bài tập thực địa khó khăn, anh đều hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ và được thăng cấp bậc trung úy.
Ngoài ra, anh cũng hoàn thành bằng thạc sĩ tại Đại học London.
Bây giờ, Mateen đã có thể bình tĩnh đối mặt với các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia, tham dự nhiều hội nghị quốc tế quan trọng, và giúp cha anh giải quyết các vấn đề chính trị khác nhau.
Anh rất có hứng thú với việc nuôi ngựa và cưỡi ngựa.
Kỹ thuật cưỡi ngựa của anh rất tốt và giành được nhiều giải thưởng.
Anh như là hiện thân của một hoàng tử bước ra từ chuyện cổ tích.
Anh ấy cũng lặn rất giỏi.
Nhảy dù.
Quyền anh.
Chơi golf.
Thích trượt tuyết và thường đi đến một khu nghỉ mát ở Thụy sỹ để trượt tuyết và nghỉ dưỡng.
Anh ấy cũng chơi đàn guitar rất hay.
Thích nhất là lái máy bay riêng bay lượn trên bầu trời.
Năm nay, anh vừa nhận được chứng chỉ trình độ phi công trực thăng do Không quân Hoàng gia cấp.
Mateen không có nhiều thú cưng, chỉ là một con mèo con, một con hổ.
Mặc dù rất xuất sắc nhưng hoàng tử truyện cổ tích này vẫn còn độc thân. Trên Instagram, mỗi ngày đều có hàng nghìn cô gái tỏ tình với anh nhưng Mateen rất thận trọng trong vấn đề tình cảm. Đối với nữ giới anh cũng rất tôn trọng họ. “Tôi hy vọng vợ tương lai của mình sẽ là một người đơn giản và thuần khiết, nếu tôi chọn cô ấy, cả đời này tôi sẽ chỉ ở bên cô ấy”.
Bạn biết đấy ở Brunei, chế độ đa thê vẫn đang được áp dụng. Cha của Mateen cũng lấy 3 bà vợ.
Mateen là một mẫu hoàng tử cưỡi bạch mã hoàng tử bước ra từ chuyện cổ tích, không chỉ đẹp trai, giàu có mà còn giỏi giang. Hy vọng anh sớm tìm được ý trung nhân của mình.
Ngọc Mẫn 

Không có nhận xét nào: