Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Vài Tin đặc biệt trong ngày 9 ntháng 8/2018


image2.jpeg
1.
Trần Đại Quang vừa xuất hiện trên tivi ở VN (xem hình) xanh xao, ốm yếu, giọng nói khàn khàn, chắc có lẽ sắp chết. Ông ta bị ung thư máu. Ông ta thân Nhật. Phe ông ta đối lập với phe Nguyễn Phú Trọng.
<!>
2.
Luật Uỷ Quyền Quốc Phòng và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang làm cho nội bộ Đảng CS Trung Quốc xào xáo thêm. Họ đang họp ở Bắc Đới Hà, đáng chú ý là Ủy viên thường vụ Bộ Chính Trị Vương Hỗ Ninh (Wang Huning), nguời thân cận của Tập Cận Bình, không có mặt (http://bit.ly/2nrBiuK). Đối nội, có nhiều vấn đề nghiêm trọng mà Tập lâu nay không giải quyết nỗi, nên ông dùng đối ngoại (vung tiền ra bên ngoài, bành trướng, biến nợ thành lãnh thổ...) để cũng cố quyền lực. Nay chính sách đối ngoại của Tập bị lung lay nên quyền lực của Tập đang bị thách thức. Nó ảnh hưởng đến phe phò TQ trong Đảng CSVN. Tuy họ chưa yếu nhưng họ sợ dân bạo loạn, vì vậy họ ra lệnh cho Thuờng vụ Quốc hội bỏ góp ý Luật đặc khu trong các tháng 8,9,10. Họ cho Quân Khu 5 miền Trung liên tục diễn tập phòng chống bạo loạn (http://bit.ly/2nlUeuG).
3.
Huỳnh Thục Vy bị bắt Thứ Năm 9/8, CSVN lấy lý do TV đổ sơn lên cờ đỏ sao vàng của họ.
4.
Lời kêu gọi xuống đường ngày 2/9 trên mạng và vô danh là do an ninh gài để nhận diện các activists trong nước nhằm ngăn chận và bắt nguội trước (xem hình). Các vận động thực sự thường kín đáo và từng mãnh nhỏ để bảo mật.
5.
Hôm tối 7/8 TT Trump mời khoảng 15 CEOs của các đại công ty và nhân viên cao cấp Toà Bạch Ốc ăn dinner ở New Jersey (Pepsi, Fiat Chrysler, Boeing, Ernst & Young, Johnson & Johnson, Newsmax...). Buổi dinner có nội dung là TT muốn nghe tình hình kinh tế... cùng những ưu tiên và quan điểm của CEOs cho năm tới. Nhưng ngược lại, TT dành phần lớn thời gian để bày tỏ quan điểm của ông, ông chỉ trích Trung Quốc nặng nề, nói Vành Đai Con Đường của TQ làm thiệt hại thương mại thế giới, làm “bỉ mặt” ông và ông đã nói tạt vào mặt ông Tập như vậy. Ông Trump đi nghỉ hè trong bực tức vì ông Tập trả thù việc ông tăng thuế quan. Ông nói ưu tiên hàng đầu của ông là ngăn chận TQ giao dịch thương mại không công bằng. Ông nói mỗi sinh viên TQ du học Mỹ đều là gián điệp. Ông sắp ra sắc lệnh buộc các du sinh xuất sắc phải ở lại làm việc cho các công ty Mỹ ít nhất 5 năm (https://politi.co/2nqoeWv).
image1.jpeg
-- 

Không có nhận xét nào: