Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Số nhà ở Mỹ bán cho người ngoại quốc tăng đến 49%


CNN – Hiệp hội National Association of Realtors (NRA) hôm thứ ba 18/7 đưa ra một báo cáo theo đó người ngoại quốc và cư dân mới định cư ở Mỹ tính đến cuối tháng 3 năm 2017 đã bỏ ra 153 tỉ đô la mua địa ốc ở Hoa Kỳ.
<!>
Con số này còn có nghĩa là mức tiêu xài đầu tư cho địa ốc đã gia tăng thêm 49% so với số tiền chi ra trong cùng thời kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức kỷ lục cao nhất từ năm 2009 ddến nay.
Như thế mức chi tiêu mua địa ốc này chiếm đến 10% tổng số tiền mà số lượng nhà bán ra phản ảnh trên toàn quốc . Bản báo cáo nói trên không tính đến con số nhà mới được xây cất xong bán ra.
Canada là quốc gia có số người dân mua địa ốc tăng mạnh nhất ở Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư địa ốc Canada đã gia tăng gấp đôi con số nhà họ mua ở Mỹ trong quãng thời gian nói trên, khiến giá nhà ở Toronto và Vancouver của Canada cũng tăng giá theo.
Nhưng Canada còn thua Trung Quốc. Các nhà đầu tư từ Trung Quốc đã bỏ ra gần 32 tỉ đô la mua địa ốc trong cùng khoảng thời gian với các nhà đầu tư Canada, vốn bỏ ra 19 tỉ đô la, đứng hạng nhì.
Lawrence Yun, chuyên gia kinh tế của Hiệp hội NRA, cho hay: “Những người mua địa ốc ở Mỹ không màng đến các yếu tố bất ổn kinh tế hay chính trị, theo họ, Hoa Kỳ là nơi an toàn bậc nhất đề sinh sống, làm việc và đầu tư trên toàn cầu”
Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: