Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Mỹ bắt đầu lắp đặt hỏa tiễn tầm cao THAAD tại Hàn Quốc.


Mỹ bắt đầu lắp đặt tên lửa tầm cao THAAD tại Hàn Quốc
Hỏa tiễn đánh chặn được máy bay chiến đấu Mỹ đưa đến Căn cứ Không quân Osan vào tối 6-3 - Ảnh: Reuters.<!>
Ngày 7-3, Đô đốc Mỹ tại Thái Bình Dương Harry Harris cho biết: Mỹ đã bắt đầu khai triển lắp đặt Hệ thống phòng thủ hỏa tiễn tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Theo Đô đốc Harry Harris, những phần đầu tiên của THAAD đã bắt đầu được lắp đặt.
Trong tuyên bố, Đô đốc Harry Harris viết: "Việc CS Triều Tiên tiếp tục các hành động khiêu khích, trong đó phải kể đến việc phóng hỏa tiễn trong ngày 6-3, càng khẳng định sự đúng đắn trong quyết định khai triển THAAD tại Hàn Quốc".
Tin tức từ quân đội Mỹ cho biết: Những phần đầu tiên của THAAD, bao gồm các hỏa tiễn đánh chặn, và hai xe phóng hỏa tiễn - đã đến Căn cứ Không quân Osan tại Hàn Quốc, vào tối 6-3. Tờ Yonhap (Hàn Quốc) cho biết quá trình lắp đặt THAAD sẽ kéo dài từ một đến hai tháng.
Một Tổ hợp THAAD bao gồm 6 xe vận tải phóng hỏa tiễn, 48 hỏa tiễn đánh chặn - lắp 8 cái lên mỗi xe vận tải, một radar, và một Trung tâm điều khiển.
Hôm  6-3, quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn muốn nhanh chóng khai triển hệ thống THAAD.
Trong một diễn biến khác, TC đóng cửa 23 cửa hàng bán lẻ của Lotte Mart. Theo Yonhap, yêu cầu đóng cửa đối với nhiều cửa hiệu của Lotte mang tính trả đũa, bởi Tập đoàn này đã chấp nhận đổi đất cho bên quân đội, để khai triển Hệ thống phòng thủ hỏa tiễn THAAD.
Mỹ bắt đầu lắp đặt tên lửa tầm cao THAAD tại Hàn Quốc
Mô phỏng cơ chế hoạt động của THAAD - Ảnh: BBC
Các Chuyên gia cho biết: THAAD được thiết kế để dùng hỏa tiễn bắn rơi các hỏa tiễn có đe dọa đến thường dân. 
THAAD là hệ thống phòng thủ dùng để bắn rơi các hỏa tiễn đạn đạo tầm ngắn, và trung, ở giai đoạn cuối của đường bay. Hệ thống sử dụng kỹ thuật bắn rơi trực tiếp, dùng năng lượng động lực phá hủy đầu đạn đối phương.
THAAD có phạm vi bắn xa 200km, và đạt độ cao 150km. Mỹ đã lắp đặt hệ thống THAAD tại Guam, và Hawaii rồi !.
Cơ chế hoạt động của THAAD:
1. Đối phương bắn một hỏa tiễn.
2. Hệ thống radar của THAAD phát hiện hỏa tiễn, truyền dữ liệu về Trung tâm điều khiển.
3. Trung tâm điều khiển THAAD ra lệnh bắn hỏa tiễn đánh chặn.
4. Hỏa tiễn đánh chặn được bắn vào hỏa tiễn của đối phương.
5. Hỏa tiễn của đối phương bị phá hủy trong giai đoạn cuối của đường bay.
Các xe vận tải phóng hỏa tiễn của THAAD có thể chứa đến 8 hỏa tiễn đánh chặn.
Đ.K.L.





  










__._,_.___

Không có nhận xét nào: